Tăng cường các biện pháp triển khai Đề án 06 trên địa bàn tỉnh

Xã hội - Ngày đăng : 05:54, 28/11/2022

UBND tỉnh vừa ban hành văn bản tăng cường các biện pháp triển khai Đề án 06 trên địa bàn tỉnh. Trong đó, UBND tỉnh đã xác định mốc thời gian hoàn thành một số công việc quan trọng trong triển khai đề án.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương triển khai thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ của Đề án 06. Trong đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành, địa phương rà soát toàn diện các văn bản do tỉnh, Trung ương ban hành có liên quan đến Đề án 06 để chủ động triển khai các nhiệm vụ được giao. Trong đó, chú trọng tăng cường sự lãnh đạo, phát huy trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trong chỉ đạo thực hiện Đề án 06. Chỉ đạo các đơn vị, tổ chức tiếp nhận giải quyết các thủ tục hành chính các giao dịch dân sự, nghiên cứu, sử dụng phù hợp, hiệu quả 7 phương thức sử dụng thông tin công dân thay thế việc yêu cầu người dân phải xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú theo đúng quy định của Luật Cư trú năm 2020 và các văn bản hướng dẫn thi hành về việc sổ hộ khẩu, sổ tạm trú hết giá trị sử dụng sau ngày 31/12/2022.

3.jpg

UBND tỉnh cũng yêu cầu Công an tỉnh, các sở, ban, ngành tiếp tục đẩy mạnh công tác thu nhận hồ sơ cấp CCCD, định danh điện tử. Tăng cường công tác điều tra cơ bản, rà soát, xác minh làm sạch dữ liệu dân cư đảm bảo dữ liệu luôn “đúng, đủ, sạch, sống”. Phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tầm quan trọng của Đề án 06, lợi ích của việc sử dụng thẻ CCCD gắn chíp, tài khoản định danh điện tử và giải quyết các thủ tục hành chính qua dịch vụ công để các cơ quan, doanh nghiệp, người dân thực hiện. Trước ngày 30/11, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các đơn vị viễn thông trên địa bàn và Công an tỉnh chuẩn hóa sim thuê bao di động khi công dân đến làm thủ tục cấp CCCD và đăng ký tài khoản định danh điện tử. Đẩy mạnh công tác khám chữa bệnh BHYT bằng thẻ CCCD gắn chíp điện tử; thực hiện nghiêm túc việc thông báo lưu trú qua dịch vụ công đối với các cơ sở khám chữa bệnh. Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trong thanh toán viện phí, bảo đảm mục tiêu theo quyết định của ủy ban quốc gia về chuyển đổi số.

UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang gương mẫu, thực hiện các nội dung, nhiệm vụ của Đề án 06 và tuyên truyền, vận động người thân chấp hành các quy định về cư trú. Đăng ký tài khoản định danh điện tử, tài khoản dịch vụ công trực tuyến, thực hiện nộp hồ sơ giải quyết các thủ tục hành chính qua cổng dịch vụ công. Từ nay đến ngày 31/12/2022, các cơ quan, đơn vị, địa phương báo cáo kết quả thực hiện Đề án 06 theo định kỳ vào sáng thứ tư hàng tuần cho cơ quan thường trực - Công an tỉnh để tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh.

Mai Vân