Cử tri kiến nghị cần có định hướng để nông dân sản xuất hiệu quả

Chính trị - Ngày đăng : 15:52, 28/11/2022

BTO-Sáng 28/11, bà Phạm Thị Hồng Yến – Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Hàm Chính (Hàm Thuận Bắc) để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.
dai-bieu-qh-yen-2.jpg
Đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Thị Hồng Yến tiếp xúc cử tri tại xã Hàm Chính.

Sau khi nghe bà Phạm Thị Hồng Yến báo cáo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ 4, cử tri bày tỏ phấn khởi trước thành công của kỳ họp vừa qua. Đồng thời nêu những kiến nghị liên quan đến nông thôn, nông nghiệp. Theo đó, cử tri kiến nghị Quốc hội cần tiếp tục có hướng giải quyết, chính sách để phát triển nông thôn, nông nghiệp. Nhất là tại Bình Thuận hiện nay nông dân trồng thanh long gặp nhiều khó khăn do giá bán thấp, trong khi giá phân bón, thuốc bảo vệ thực vật tăng cao dẫn đến tình trạng nhiều nơi phá bỏ cây thanh long. Trước tình trạng trên, cử tri cũng kiến nghị các sở, ngành trong tỉnh cần có hướng dẫn để nông dân sản xuất nông nghiệp hiệu quả, đảm bảo đời sống cho người dân.

Bên cạnh đó, cử tri kiến nghị xem xét lại Luật bầu cử Quốc hội, có thể thêm thùng phiếu phụ dành cho cử tri vãng lai ngoài danh sách của địa phương. Đối với thùng phiếu chính sau khi cử tri đã hoàn thành việc bỏ phiếu có thể tiến hành kiểm đếm, không cần phải chờ đến đúng giờ như quy định hiện nay để đảm bảo chất lượng. Ngoài ra, các cử tri còn phản ánh về tình trạng thiếu thuốc tại các bệnh viện; đường liên thôn, liên xã chưa được quan tâm đầu tư sửa chữa; giải quyết chế độ, chính sách cho gia đình người có công cách mạng…

dai-bieu-qh-yen-1.jpg
Bà Phạm Thị Hồng Yến trao đổi với cử tri xã Hàm Chính.

Bà Phạm Thị Hồng Yến –  đại biểu Quốc hội tỉnh đã trao đổi, làm rõ thêm một số ý kiến, kiến nghị cử tri phản ánh và đề nghị các cấp, các ngành chức năng địa phương kịp thời nắm bắt, giải quyết những bức xúc, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân thuộc thẩm quyền của mình. Đồng thời tiếp thu ý kiến, kiến nghị cử tri để tổng hợp trình Quốc hội và chuyển đến các cơ quan Trung ương, tỉnh và cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của cử tri.

dai-bieu-qh-yen.jpg
Bà Phạm Thị Hồng Yến trao quà cho các gia đình chính sách, cựu chiến binh xã Hàm Chính.

Dịp này, đại biểu Phạm Thị Hồng Yến đã tặng 10 phần quà, mỗi phần 1 triệu đồng cho gia đình chính sách, các cựu chiến binh của xã Hàm Chính nhân ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12.

N.Hân