Cần khảo sát lắp đặt đèn tín hiệu tại ngã ba Hàm Đức

Đời sống - Ngày đăng : 05:53, 29/11/2022

Đó là ý kiến của nhiều người dân trên địa bàn xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc khi chứng kiến nhiều vụ tai nạn xảy ra và mật độ phương tiện lưu thông tại địa điểm này ngày một đông.

Ngã ba Hàm Đức nằm trên quốc lộ 1A kết nối với tuyến đường Sa Ra - Tầm Hưng đi trung tâm huyện Hàm Thuận Bắc. Không chỉ vụ tai nạn ngày 26/10 vừa qua, giữa 3 ô tô làm 2 người chết, mà nơi đây thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn, va chạm giao thông. Ông Nguyễn Văn Dũng, nhà gần khu vực ngã ba cho biết: Do ngã ba là nút giao thông quan trọng là nơi quay đầu của phương tiện và tỏa đi nhiều nơi không chỉ của xã Hàm Đức, mà còn kết nối với quốc lộ 28, nên phương tiện rất đông. Đặc biệt giờ cao điểm lượng người và phương tiện, bao gồm học sinh tan học, người lao động đi làm về, dẫn đến sự phức tạp của nút giao thông. Mặc dù có nhiều hệ thống biển báo, tuy nhiên nhiều tài xế, nhất là tài xế xe Bắc – Nam chưa quen đường, chưa biết độ phức tạp nguy hiểm của ngã ba này nên thường chủ quan dẫn đến nhiều vụ tai nạn, va chạm giao thông.

z3917027841175_d4ea6d759522f1c05fe3842e2d22678a.jpg
Một vụ tai nạn giao thông giữa 2 ô tô tại ngã 3 Hàm Đức trong năm 2022.

Nói về sự quan tâm lo lắng của người dân, Thượng úy Lê Việt Đức, Trưởng Công an xã Hàm Đức cho biết: Mật độ giao thông giờ cao điểm sáng, trưa, chiều tại ngã ba này rất đông. Từ đầu năm đến nay, tại địa điểm này xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, trong đó có vụ làm 2 người chết; 3 vụ va chạm xe máy và 1 vụ va chạm ô tô tự thỏa thuận. Nguyên nhân các vụ tai nạn, va chạm là do thiếu chú ý quan sát, qua đường không đảm bảo an toàn, xe không làm chủ tốc độ nên không kịp xử lý… Để hạn chế tai nạn giao thông tại địa điểm này cần thiết phải khảo sát để lắp đặt đèn tín hiệu xanh - đỏ hoặc phải có đèn hạn chế tốc độ theo chiều Bắc – Nam để cảnh báo người tham gia giao thông về địa điểm nguy hiểm, nhất là vào ban đêm.

Từ phản ánh của người dân, cơ quan chức năng cần khảo sát để lắp đặt đèn tín hiệu cảnh báo tai nạn hoặc tín hiệu đèn xanh - đỏ, nhằm giảm rủi ro tai nạn cho người dân khi tham gia giao thông qua ngã ba này.

Trần Huỳnh