Tánh Linh: Yêu cầu xử lý nghiêm hành vi sử dụng pháo trái phép dịp tết

Pháp luật - Ngày đăng : 05:38, 01/12/2022

UBND huyện Tánh Linh vừa có văn bản chỉ đạo tăng cường công tác quản lý, phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT) và pháo.

Theo UBND huyện Tánh Linh, những năm qua, huyện đã triển khai nhiều nhiệm vụ, giải pháp nhưng thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán hàng năm, tình trạng vi phạm về mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại VK, VLN, CCHT, đặc biệt là đốt pháo nổ, pháo hoa nổ luôn diễn biến phức tạp. Do đó, Chủ tịch UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành địa phương trên địa bàn huyện tăng cường phổ biến, quán triệt cho cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân chấp hành nghiêm các quy định của Luật Quản lý, sử dụng VK, VLN, CCHT. Vận động nhân dân giao nộp và không tham gia sản xuất, mua bán, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng trái phép VK, VLN, CCHT, các loại pháo. Đồng thời nâng cao ý thức cảnh giác, tích cực phát hiện, tố giác các hành vi mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng VK, VLN, CCHT và pháo trái phép, đặc biệt là thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Huyện cũng yêu cầu tổ chức cho tất cả các hộ dân, các hộ kinh doanh hàng tạp hóa, các nhà xe, các cơ sở lò rèn, kỹ nghệ sắt và các điểm thu mua phế liệu trên địa bàn ký cam kết “Đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy, không vi phạm các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng VK, VLN, CCHT và pháo” trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

LÊ PHÚC