Cảnh giác phòng ngừa tội phạm cướp giật dịp cuối năm

Pháp luật - Ngày đăng : 15:31, 01/12/2022

Thời điểm cuối năm thường gia tăng hoạt động của các loại tội phạm, nhất là tội phạm cướp giật tài sản. Các đối tượng phạm tội lợi dụng sơ hở và sự vội vã dẫn đến cẩu thả của người dân trong việc tự bảo quản tài sản để gây án một cách manh động, liều lĩnh.

Khi bị cướp giật, cần tri hô và ghi nhớ nhận dạng đối tượng, loại phương tiện sử dụng gây án, biển số xe và trình báo ngay cơ quan Công an nơi gần nhất.

316544744_461792576076895_5281787224997188046_n.jpg

Khi tham gia giao thông, mọi người chú ý quan sát qua gương chiếu hậu, nếu phát hiện thấy có đối tượng nghi vấn bám theo, hay có biểu hiện cố tình va chạm giao thông, cần đi sát vào lề đường, hoặc dừng hẳn ở chỗ có nhiều người qua lại; Cảnh giác khi có người đi sát hỏi đường, hoặc khi dừng đèn đỏ; Không nên cho người lạ, không quen biết đi nhờ xe; Cần chú ý khi rút tiền ở ngân hàng và điểm ATM, nên có người đi cùng và quan sát xung quanh trước khi rời khỏi các địa điểm này, để nhận diện, phát hiện kẻ gian có thể theo bám cướp giật tài sản.

Mỗi người dân đều phải tự nâng cao ý thức cảnh giác bảo vệ tài sản của mình khi tham gia giao thông, nhất là khi tập trung ở những nơi công cộng; phụ nữ không đeo nhiều trang sức, mang nhiều tài sản có giá trị khi đi đường, khi đeo phải mặc áo kín cổ; không để túi xách ở những vị trí dễ bị cướp giật như khoác trên tay, treo ở tay lái và tuyệt đối không cầm điện thoại trên tay, hoặc vừa đi vừa nghe điện thoại…

H Lan (tổng hợp)