Giới thiệu các công nghệ, thiết bị xử lý nước thải và bảo vệ môi trường

Kinh tế - Ngày đăng : 14:35, 02/12/2022

BTO-Trung tâm Thông tin và ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ (thuộc Sở Khoa học và Công nghệ Bình Thuận) vừa phối hợp Hội Nông dân tỉnh tổ chức hội nghị “giới thiệu các công nghệ, thiết bị trong xử lý nước thải và bảo vệ môi trường”. Tham dự hội nghị có trên 50 nông dân tại TP. Phan Thiết, Hàm Thuận Bắc và Hàm Thuận Nam.

Tại hội nghị, Trung tâm Thông tin và ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ đã giới thiệu một số chế phẩm sinh học thân thiện môi trường đơn vị đã nghiên cứu và ứng dụng. Đó là chế phẩm sinh học nấm Trichoderma, có khả năng tiêu diệt và khống chế ngăn ngừa các loại nấm bệnh hại cây trồng gây bệnh xì mủ, vàng lá thối rễ, héo rũ như Rhizoctoniasolani, Fusarium…Ngoài hiệu quả trừ nấm gây bệnh, làm giảm tỷ lệ cây bệnh, chế phẩm từ nấm Trichoderma còn tác dụng tốt đối với cây trồng, làm cho cây khỏe hơn, tăng sức đề kháng với vi sinh vật gây bệnh. Đồng thời, có vai trò quan trọng trong việc phân hủy xác hữu cơ có trong đất. Ngoài ra, còn có các chế phẩm sinh học khác được giới thiệu là chế phẩm sinh học nấm xanh Metarhizium anisopliae, chế phẩm sinh học E.M và thuốc trừ sâu thảo mộc đều có tác dụng tốt và an toàn cho cây trồng.

img_8450.jpg
Giới thiệu về các chế phẩm sinh học tại hội nghị

Ngoài ra, các đại biểu được nghe tham luận về xử lý nước thải và bảo vệ môi trường bằng phương pháp sinh học. Theo đó, việc ứng dụng vi sinh vật trong xử lý môi trường có lợi ích kinh tế và sinh thái cao, giúp tối đa hóa quá trình phân giải tự nhiên và loại ô nhiễm với chi phí thấp hơn đáng kể so với các quy trình xử lý hóa lý hoặc cơ học thông thường. Khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường an toàn mà không gây ô nhiễm thứ phát.

img_8345.jpg
Bể chứa rác thải nông nghiệp để bảo vệ môi trường

Hội nghị diễn ra nhằm nâng cao kiến thức của người dân về việc áp dụng các công nghệ thiết bị, sản phẩm mang lại trong lĩnh vực xử lý nước thải và bảo vệ môi trường sống. Mặt khác, tạo cơ hội và môi trường để các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân liên kết sản xuất, kinh doanh. Từ đó thúc đẩy quá trình nâng cao công nghệ xử lý nước thải và bảo vệ môi trường…

K. Hằng