La Gi: Giữ vững tình hình an toàn giao thông

Pháp luật - Ngày đăng : 05:09, 07/12/2022

Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thị xã La Gi trong năm 2022 được kéo giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và bị thương. Công an thị xã đang tích cực triển khai các biện pháp tuần tra, kiểm soát để kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, giữ vững trật tự ATGT trong thời điểm cuối năm.

Thị xã La Gi có mạng lưới giao thông khá phức tạp. Ngoài các tuyến nội thị đông đúc xe cộ, địa phương còn có 2 tuyến đường bộ trọng điểm đi qua là quốc lộ 55 với khoảng 10km và tỉnh lộ 719 khoảng hơn 20km. 2 tuyến này có mật độ phương tiện lưu thông khá cao. Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, mỗi ngày, Đội Cảnh sát giao thông, Công an thị xã La Gi đã duy trì từ 2 - 3 tổ tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường trọng điểm. Những hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ đều bị xử lý nghiêm.

z3937437961440_49b950a71fd18aeb40d8a86cda5a0ee0.jpg
Công an thị xã La Gi lập biên bản, xử lý các thanh thiếu niên vi phạm giao thông

Thời gian gần đây, tại khu vực Công viên Nguyễn Huệ và một số tuyến đường trên địa bàn thị xã La Gi xuất hiện một số thanh, thiếu niên điều khiển xe với tốc độ cao, lạng lách khiến người dân lo sợ. Cùng với đó, xe của các thanh, thiếu niên này đã được “độ” pô phát ra tiếng vang rất lớn. Khi những thiếu niên này rồ ga, tiếng vang từ pô xe khiến người đi đường giật mình. Trước tình trạng trên, Đội CSGT đã phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an thị xã La Gi tiến hành tuần tra, xử lý tình trạng trên. Trước khi thực hiện nhiệm vụ, Công an thị xã La Gi đã quán triệt kỹ yêu cầu nhiệm vụ và những tình huống phức tạp có thể xảy ra khi thực hiện nhiệm vụ. Sử dụng camera được trang bị để ghi nhận lại mọi hoạt động trong công tác. Các trường hợp không chấp hành việc kiểm soát, cản trở, chống đối người thi hành công vụ và các hành vi vi phạm khác phải ghi nhận đầy đủ, rõ ràng đáp ứng yêu cầu nghiệp vụ để làm căn cứ xử lý theo quy định của pháp luật. Trong tháng 11/2022, Đội CSGT đã phát hiện lập biên bản hàng chục trường hợp vi phạm. Đến nay, tình trạng các thanh thiếu niên chạy xe tốc độ cao, gây tiếng ồn lớn đã cơ bản được khống chế. Với sự vào cuộc đầy quyết tâm của lực lượng chức năng, ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ và văn hóa giao thông của người điều khiển phương tiện được nâng lên. Đồng nghĩa với trật tự ATGT được đảm bảo tốt hơn. 11 tháng năm 2022, trên địa bàn thị xã La Gi xảy ra 16 vụ TNGT, làm chết 7 người, bị thương 8 người, so với cùng kỳ năm trước giảm 3 vụ, 5 người chết và 4 người bị thương. Kết quả này cho thấy tình hình trật tự ATGT trên địa bàn thị xã được giữ vững ổn định. Còn một tháng cuối năm, ngành chức năng thị xã tiếp tục nỗ lực triển khai nhiều biện pháp đồng bộ, hiệu quả để kéo giảm thành công TNGT từ 5-10% cả 3 tiêu chí.

Để đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn thị xã, trong thời gian tới, lực lượng CSGT sẽ tăng cường tuyên truyền, giáo dục giúp người dân nâng cao ý thức khi tham gia giao thông. Huy động tối đa lực lượng phương tiện, thiết bị nghiệp vụ tổ chức tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến giao thông để kịp thời phát hiện, ngăn chặn hành vi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn tới tai nạn giao thông, qua đó, đảm bảo tốt tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thị xã.

Nguyễn Luân