Cần sửa chữa các tuyến đường, hệ thống thoát nước bị hư hỏng

Bạn đọc - Ngày đăng : 05:27, 07/12/2022

Cử tri phường Phước Lộc, thị xã La Gi đã kiến nghị các ngành chức năng phối hợp với Ban quản lý Cảng cá La Gi sớm đầu tư sửa chữa các tuyến đường, hệ thống cống thoát nước trong cảng bị hư hỏng, xuống cấp, nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết: Sau khi cử tri kiến nghị, UBND thị xã La Gi đã chỉ đạo các ngành chức năng thị xã phối hợp với đơn vị có liên quan kịp thời khắc phục, xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường trong khu vực Cảng cá La Gi, làm mất mỹ quan đô thị. Cụ thể: Ban quản lý Cảng cá La Gi có trách nhiệm dọn dẹp rác thải, đặt các biển cấm bỏ rác và bố trí lực lượng theo dõi, nhắc nhở các tiểu thương có hành vi vứt rác thải bừa bãi trong khu vực cảng. Công ty TNHH BOT Cảng cá La Gi khẩn trương tổ chức nạo vét, khơi thông hố ga, hệ thống thu gom nước thải trong cảng để giải quyết tình trạng ứ đọng nước thải, gây ô nhiễm môi trường xung quanh. Đồng thời, có trách nhiệm nhắc nhở các tiểu thương, các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, chế biến hải sản trong cảng (do Công ty BOT Cảng cá La Gi ký hợp đồng cho thuê) phải đảm bảo vệ sinh môi trường, không xả rác thải, nước thải ra mặt đường, không đúng theo quy định. UBND phường Phước Lộc có trách nhiệm quản lý nhà nước trong lĩnh vực vệ sinh môi trường trên địa bàn phường và Cảng cá La Gi. UBND phường thường xuyên kiểm tra, theo dõi việc dọn dẹp vệ sinh môi trường trong khu vực cảng của Ban quản lý Cảng cá La Gi và Công ty TNHH BOT Cảng cá La Gi.

zalo.jpg
Một số tuyền đường trong Cảng cá La Gi bị hư hỏng, ứ đọng nước.

Đối với các tuyến đường trong khu vực cảng bị hư hỏng, xuống cấp, Ban quản lý Cảng cá La Gi phải tổ chức dọn dẹp vệ sinh, bố trí mặt bằng cho các phương tiện tập kết hải sản thuận lợi. Thường xuyên kiểm tra, rà soát, đề xuất kịp thời sửa chữa các điểm bị hư hỏng trên các tuyến đường, nhằm đảm bảo an toàn giao thông và giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong khu vực cảng.

khánh huyền