Đức Linh: Tổ chức đối thoại làm việc với doanh nghiệp, nhà đầu tư

Kinh tế - Ngày đăng : 06:01, 12/12/2022

Nhằm kịp thời nắm bắt những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, các nhà đầu tư trên địa bàn huyện để có hướng tháo gỡ nhanh chóng, kiến nghị cấp có thẩm quyền quan tâm hỗ trợ, UBND huyện Đức Linh đã xây dựng kế hoạch tổ chức đối thoại, làm việc trực tiếp với doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn huyện.

Theo đó, UBND huyện sẽ tổ chức định kỳ hàng tháng ít nhất 1 buổi làm việc để gặp gỡ, làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn huyện. Qua đó, chủ động lắng nghe các góp ý, trao đổi về môi trường đầu tư, các cơ chế chính sách cần tháo gỡ, để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, nhà đầu tư trong việc tìm hiểu những dự án thu hút đầu tư trên địa bàn huyện, tỉnh. Yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn (địa phương có doanh nghiệp, nhà đầu tư hoạt động) cùng lãnh đạo UBND huyện tổ chức gặp gỡ làm việc trực tiếp với các nhà đầu tư, doanh nghiệp. Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của đơn vị mình để tham mưu UBND huyện hướng giải quyết hoặc tham mưu UBND huyện kiến nghị cấp thẩm quyền nếu vượt thẩm quyền.

Qua hoạt động này, Đức Linh phấn đấu cùng cả tỉnh cải cách thủ tục hành chính, lắng nghe những tâm tư, góp ý cũng như ghi nhận những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư, để chung tay xây dựng môi trường đầu tư lành mạnh, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh đến năm 2025.

Minh Vân