Tuyên truyền, giáo dục về phòng, chống ma túy cho học sinh

Giáo dục - Thanh niên - Ngày đăng : 14:54, 19/12/2022

BTO-Sáng 19/12, Liên đội trường THCS Hòa Thắng phối hợp Chi đoàn đồn Biên phòng Hòa Thắng tổ chức tuyên truyền, giáo dục về phòng, chống ma túy cho gần 400 em học sinh nhà trường.

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh đã được giới thiệu khái niệm cơ bản về ma túy và các loại ma túy hiện nay; thực trạng và tác hại của ma túy đối với bản thân người sử dụng và cộng đồng; các quy định của pháp luật về phòng, chống ma túy; trách nhiệm của các cấp, các ngành, nhà trường và  học sinh trong tham gia đấu tranh phòng, chống ma túy; các biện pháp phòng ngừa nhằm tránh bị dụ dỗ, lôi kéo sử dụng ma túy trong học đường; kỹ năng ứng xử và cách xử trí khi phát hiện có vụ việc có liên quan đến ma túy.

z3971596368688_32009f7bb8bbbe45cfe9799b8954d5d0.jpg

Cũng tại đây, các học sinh đã trao đổi về các nội dung liên quan và tham gia  trả lời câu hỏi trắc nghiệm về phòng, chống ma túy do ban tổ chức đặt ra.

Thông qua tuyên truyền đã giúp cho các em học sinh nâng cao nhận thức về tác hại của ma túy, trách nhiệm của bản thân trong công tác đấu tranh phòng, chống ma túy, đặc biệt là kỹ năng phòng ngừa, xử trí nhằm tránh bị kẻ xấu lôi kéo, dụ dỗ sử dụng, mua bán trái phép chất ma túy.

Trung Thành