Tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết: Chờ ngày thông xe kỹ thuật
Kinh tế - Ngày đăng : 17:23, 24/12/2022
Theo Ban Quản lý Dự án 7 (QLDA7) tính từ thời điểm phát động thi đua tháng 8 đến 21/11/2022 nhà thầu đã bổ sung hơn 170 đầu thiết bị thi công chính (lu, rải, san) cho 38 dây chuyền thi công nền, móng, mặt. Gần đây, Ban QLDA7 tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc đơn vị thi công bổ sung thiết bị, dây chuyền thi công.
Đến nay đã bổ sung thêm 367 nhân lực, 96 máy thi công chính (rải, lu, đào), 136 xe vận chuyển, 3 trạm trộn, đã tổ chức thêm 9 dây chuyền thi công nền đường, 4 dây chuyền thi công móng CPDD, CTB. 6 dây chuyền thi công bê tông nhựa. Tổng số thiết bị thi công chính đến nay đã gấp 1,5 số lượng thiết bị trong hồ sơ mời thầu.
Sản lượng thi công trong tháng đạt mức tăng hơn 6%, tăng đột biến so với các giai đoạn trước đây (chỉ đạt 3%/ tháng với các kỳ trước tháng 8/2022 và 4%/ tháng trong các tháng 9,10,11/2022). Công trình đang đạt tiến độ theo kế hoạch.
Qua kiểm tra thực tế, Thứ trưởng Nguyễn Danh Huy đã dừng 2 lần kiểm tra trên đoạn do Công ty TNHH thương mại và sản xuất Quản Trung thi công gần 17 km, ông đánh giá cao những nỗ lực mà doanh nghiệp Quản Trung Bình Thuận đã làm vì đây là đoạn ( gói thầu số XL02, XL03) trước đó nhà thầu khác thi công chậm tiến độ, khi Quản Trung được chỉ định làm đã thi công đạt và bù thêm tiến độ chậm đơn vị khác đã làm chậm trước đó.
Trên tuyến cao tốc vẫn còn những đoạn chậm tiến độ, Thứ trưởng chỉ đạo những đoạn làm chậm dù lý do chủ quan hay khách quan chưa rải được đá dăm cần bổ sung ngay hôm nay thêm nhân vật lực để thi công kịp tiến độ. Không còn đường lùi, các nhà thầu phải tăng cường làm cuốn chiếu. Ngoài công trường phải có sản lượng và chất lượng để kịp thông xe vào ngày 2/1/2023 như dự kiến…