Bình Thuận: Hơn 17.000 người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH

Bảo hiểm xã hội - Ngày đăng : 08:42, 28/12/2022

BTO-Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh vừa yêu cầu Bảo hiểm Xã hội (BHXH) các tỉnh phối hợp với cơ quan bưu điện tổ chức chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng của tháng 1, tháng 2 năm 2023 cho người hưởng vào cùng kỳ chi trả tháng 1 năm 2023 nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng an vui, đón tết.

Theo đó, tổ chức chi trả tại nhà cho người hưởng bằng tiền mặt đối với những người già yếu, cô đơn, ốm đau, bệnh tật không có khả năng đến nhận trực tiếp. Tăng cường vận động, khuyến khích người hưởng nhận chế độ BHXH, trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản cá nhân để được nhận chế độ nhanh chóng, thuận tiện nhất.

Được biết, cả nước hiện có gần 3,3 triệu người hưởng các chế độ hưu trí và trợ cấp BHXH hàng tháng qua các hình thức chi trả linh hoạt như: bằng tiền mặt, qua bưu điện, qua tài khoản cá nhân… Riêng Bình Thuận có khoảng 17.606 người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH thường xuyên.

Để được nhận lương hưu, trợ cấp BHXH nhanh chóng và thuận tiện nhất, BHXH Việt Nam khuyến nghị người hưởng nhận các chế độ này qua tài khoản cá nhân. Hiện toàn quốc đã có khoảng 61% số người nhận các chế độ BHXH, trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản cá nhân tại khu vực đô thị.

T. MINH