Chào năm mới - Năm Du lịch Quốc gia 2023: Khẳng định thương hiệu Du lịch Bình Thuận

Du lịch - Ngày đăng : 07:54, 01/01/2023

Bước vào năm 2023, Bình Thuận tự hào được lựa chọn tổ chức Năm Du lịch Quốc gia, đây là cơ hội lớn để Bình Thuận khẳng định rõ nét hơn thương hiệu Du lịch Bình Thuận trên bản đồ du lịch của Việt Nam và trên trường quốc tế.

Có thể dễ dàng nhận thấy, Bình Thuận luôn là điểm đến đầy thu hút nhờ gió biển mát lành với chiều dài đường bờ biển, cát trắng tuyệt đẹp và những điểm du lịch đầy hấp dẫn như đồi cát đỏ và đồi cát trắng, Suối Tiên, Cảng Mũi Né, Làng chài, sân golf Sea Links, Tháp Chăm Po Sah Inư, Ngọn Hải đăng Kê Gà, Núi Tà Cú, Chùa Cổ Thạch nổi tiếng với bãi đá 7 màu mà thiên nhiên đặc biệt ưu ái ban tặng… Là một trong những nơi có khí hậu quanh năm tốt nhất cho phát triển du lịch, với nhiệt độ trung bình trên 25°C rất phù hợp cho chuyến đi nghỉ dưỡng của du khách trong và ngoài nước. Bình Thuận có nhiều tài nguyên và tiềm năng trở thành một nguồn động lực phát triển du lịch then chốt cho Việt Nam. Với 192 km đường bờ biển, thời tiết quanh năm ổn định, chịu ít ảnh hưởng mưa bão hơn so với các tỉnh khác với nhiều điểm du lịch tự nhiên và văn hóa, bên cạnh đó Bình Thuận còn có nhiều cơ sở lưu trú giá cả hợp lý và nhà hàng với những món ăn ngon… Thủ phủ của Bình Thuận là thành phố Phan Thiết đã được quốc tế biết đến như một thiên đường lướt ván diều và trong tỉnh có những đồi cát đỏ và cát trắng độc đáo, hiếm có trên thế giới. Năm 2020, Chính phủ đã định hướng phát triển nhiều khu vực trở thành khu du lịch trọng điểm quốc gia đến năm 2030, trong đó Bình Thuận là một địa phương trọng điểm trong quy hoạch phát triển du lịch quốc gia, qua đó Bình Thuận đã được định hướng trở thành vùng du lịch trọng điểm và thành phố Phan Thiết trở thành đô thị du lịch trọng điểm. Từ du lịch, Bình Thuận có thể được mở rộng các thương hiệu đặc trưng, để thể hiện một cách tự nhiên bản sắc sinh hoạt thường nhật của tỉnh để tạo ra một môi trường tươi đẹp phù hợp cho cả người dân địa phương cũng như du khách… Đối với những người đã chứng kiến sự phát triển của du lịch tại Bình Thuận trong nhiều năm qua đều nhận định Bình Thuận luôn là điểm đến rất đáng tin cậy.

dsc_4502(1).jpg

Với thế mạnh đó, Bình Thuận sẽ thực sự trở thành điểm du lịch hấp dẫn, nếu chúng ta nắm bắt một cách đầy đủ cơ hội phát triển ngành du lịch của mình, do vậy chúng ta cần khai thác tốt nhất tài nguyên du lịch tự nhiên, coi đó là đòn bẩy gắn với phát triển cơ sở hạ tầng và các điểm tham quan chính. Cùng với đó, tỉnh cần có những đề xuất giá trị khác biệt để thực sự nổi bật trong những lựa chọn, cả tại thị trường trong nước và thị trường quốc tế trong bối cảnh ngành du lịch toàn cầu cạnh tranh như hiện nay. Vì vậy, vấn đề đầu tiên, tỉnh phải tập trung vào các chủ đề cốt lõi được chọn nhằm phát huy thế mạnh cạnh tranh của tỉnh so với các điểm đến khác trên cơ sở dựa vào các tiềm lực nội tại và tập trung theo đuổi, đó là: phát triển du lịch biển và giải trí, du lịch thám hiểm và thể thao, du lịch chăm sóc sức khỏe và nghỉ dưỡng… Để phát triển được những vần đề này, ngoài việc tiếp tục duy trì những phân khúc du khách hiện hữu, Bình Thuận sẽ cần đáp ứng được các phân khúc du khách mới; các phân khúc du khách hiện có đã bao gồm du khách từ thành phố đi nghỉ cuối tuần, du khách quốc tế yêu thích thể thao, giải trí... kèm theo đó chúng ta phải phát triển các sản phẩm dịch vụ và cơ sở hạ tầng cần có để hỗ trợ các đối tượng khách hàng khác nhau, qua đó tạo ra một hệ sinh thái du lịch đa dạng để đáp ứng nhu cầu khác nhau của nhiều đối tượng du khách khác nhau. Bên cạnh đó, Bình Thuận phải xây dựng cho được chương trình quản lý môi trường, tăng cường bảo vệ các bãi biển chính để phát huy cao nhất hình ảnh du lịch xanh, sạch, đẹp của tỉnh nhà, phải xây dựng một chiến lược tài chính hiệu quả và kêu gọi vốn từ nhiều nguồn khác nhau, quan tâm và có chế độ chính sách phù hợp để tập hợp một đội ngũ chuyên trách tài năng. Tỉnh phải chú trọng công tác quảng bá, xúc tiến đầu tư để thu hút nhiều dự án phát triển du lịch, các nhà đầu tư vào các sản phẩm dịch vụ mới và cơ sở hạ tầng tốt hơn, đồng thời phải vạch ra định hướng phát triển du lịch trên cơ sở thiết kế để cân đối giữa tăng trưởng và truyền thống, giữa phát triển hiện đại và vẻ đẹp vượt thời gian, để có thể biến Bình Thuận thành một điểm du lịch được người dân trên khắp thế giới yêu thích và hơn bao giờ hết để mang lại lợi ích cho người dân và bảo vệ kho báu tự nhiên này. Hành trình đưa Bình Thuận hướng tới sân chơi quốc tế của ngành du lịch sắp bắt đầu khi chúng ta đã được chọn tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2023.

dsc_4752-recovered(2).jpg

Chào năm mới 2023! Chào Năm Du lịch Quốc gia 2023!

BBT