La Gi: Khởi sắc từ những công trình trọng điểm

Xã hội - Ngày đăng : 16:40, 27/12/2022

Thời gian qua, thị xã La Gi đã chủ động huy động nhiều nguồn lực cho đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nhất là kết cấu hạ tầng đô thị với nhiều công trình trọng điểm đã được đồng loạt triển khai.

Trong không khí rộn ràng, tất bật của những ngày gần Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các công trình cơ bản được hoàn thành hòa cùng niềm vui, phấn khởi của người dân địa phương.

trung-tam-hanh-chinh-thi-xa-la-gi-anh-ngoc-lan-.jpg
Trung tâm hành chính thị xã La Gi (ảnh Ngọc Lân)

Nằm ở phía nam của tỉnh Bình Thuận, thị xã La Gi đã sớm vươn mình và dần trở thành đô thị hạt nhân trong phát triển kinh tế và du lịch biển của tỉnh. Trong những năm qua, thị xã đã hoàn thành quy hoạch chung về xây dựng; tiếp tục điều chỉnh bổ sung quy hoạch chi tiết phù hợp với tình hình thực tế phát triển của thị xã. Đồng thời, đẩy mạnh chỉnh trang, nâng cấp, phát triển đô thị gắn với đầu tư đồng bộ hạ tầng kỹ thuật với quyết tâm đưa La Gi phát triển nhanh và bền vững.

Thị xã đã tập trung đầu tư xây dựng cơ bản đồng loạt nhiều công trình trên địa bàn, nhất là các công trình giao thông bức xúc phục vụ đời sống sinh hoạt nhân dân. Trong số đó, dự án Nâng cấp 8 tuyến đường nội thị với tổng chiều dài 8 tuyến là 4.606,62 m, bao gồm các tuyến đường: Nguyễn Thượng Hiền, Trần Quý Cáp, Hoàng Diệu nối dài, Đoàn Thị Điểm, Trưng Trắc, Trưng Nhị, Nguyễn Đức Cảnh, Bùi Hữu Nghĩa đang dần hoàn thiện. Người dân sinh sống trên các tuyến đường này đều đồng thuận với chủ trương của Đảng và Nhà nước cũng như không giấu được sự vui mừng, phấn khởi khi dự án kịp hoàn thành phục vụ bà con vui xuân đón tết.

duong-thong-nhat-thi-xa-la-gi-anh-ngoc-lan-.jpg
Đường Thống Nhất, thị xã La Gi (ảnh Ngọc Lân)

Không chỉ hoàn thiện kết nối hệ thống giao thương trong khu vực, tạo đà thúc đẩy phát triển kinh tế, ổn định dân sinh; mà các tuyến đường khi hoàn thành và đưa vào sử dụng đã mở ra nhiều cơ hội phát triển, tạo điều kiện thuận lợi để phát huy những tiềm năng, lợi thế của địa phương như đường Hùng Vương, Cách Mạng Tháng 8 hay đường Nguyễn Du…

Có thể thấy, trong quá trình tập trung xây dựng và phát triển theo hướng đô thị Thương mại - Dịch vụ - Du lịch phía nam của tỉnh, thị xã đã chú trọng xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị đồng bộ theo hướng văn minh hiện đại. Trong đó, đẩy mạnh huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực cho đầu tư phát triển; đầu tư tập trung, có trọng điểm gắn với chỉnh trang đô thị. Vì vậy, bên cạnh nhiều công trình dự án được nâng cấp và đầu tư mới như các tuyến đường nội thị, tuyến đường du lịch; các công trình điện chiếu sáng, hệ thống thoát nước; trụ sở nhà làm việc các cơ quan, đơn vị; hệ thống y tế và cơ sở trường lớp… UBND thị xã còn đầu tư, cải tạo, nâng cấp và xây dựng mới hệ thống công viên, vườn hoa, tăng diện tích cây xanh nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu hưởng thụ đời sống văn hóa tinh thần, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, góp phần làm tăng thêm vẻ đẹp cảnh quan tổng thể khu vực, tạo nên điểm nhấn nổi bật trong mỹ quan đô thị.

Một mùa xuân mới lại về, mang theo niềm tin và hy vọng từ những đổi thay tích cực về một diện mạo khởi sắc cho một đô thị hạt nhân phía nam của tỉnh khi hàng loạt các công trình trọng điểm cơ bản hoàn thiện, quy mô và chất lượng sống đô thị ngày càng được nâng cao, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - văn hóa xã hội của địa phương.

Minh Duyên, ảnh: Ngọc Lân