Quán quân Bolero Lê Thúy Hiền: Ước mơ được cống hiến

Văn hóa - Thể thao - Ngày đăng : 05:46, 04/01/2023

Cuộc thi Bolero mùa 4 đã khép lại với nhiều cung bậc cảm xúc. Quán quân đã thuộc về Lê Thúy Hiền, sinh viên năm 2 đại học Thanh nhạc đã bật khóc khi được gọi tên trên sân khấu.

Nhiều lần bật khóc ở các vòng thi

Trước khi đến phần thi, đứng cạnh tôi Lê Thúy Hiền đã có phần áp lực khi nhìn thấy các phần thi của các thí sinh khác với số điểm khá cao, Hiền quay qua chia sẻ: “Sao em tự nhiên áp lực quá”. Chỉ có thể trấn an, “em sẽ làm tốt, cố lên nhen”. Sau phần thi của Hiền với ca khúc “Tâm sự với anh”, rõ ràng chiếc cúp đã gần như nằm trong tay cô bé sinh viên năm 2002.

0-2.jpeg

Sinh ra và lớn lên ở khu phố Thanh Giang 1, thị trấn Phan Rí Cửa, một thị trấn vùng biển nhưng đã bồi đắp cho Hiền giọng hát ngọt ngào, trong trẻo và cảm xúc. Gia đình không mấy khá giả, nhưng may mắn Hiền có người anh hai là Lê Triều Vũ (từng là ca sĩ của Nhà hát ca múa nhạc Biển Xanh), nên đã hun đúc cho em gái mình có thêm tình yêu với nghệ thuật.

Hành trình đến với Bolero mùa 4 của cô gái trẻ, cũng không mấy suôn sẻ. Cuộc thi diễn ra đang thời điểm Hiền đang học ở TP.HCM và kéo dài đến gần 2 tháng. Cứ mỗi vòng thi, Hiền phải đi xe máy từ Sài Gòn về, thi xong lại vào để học tiếp. Dù rất mệt, nhưng với Hiền máu đam mê là động lực to lớn nhất, để giúp em vượt qua hành trình vốn không chút dễ dàng. Hôm thi vòng song đấu, thi xong Hiền được anh hai “đèo” về tận Phan Rí, dù đã rất khuya.

0-4.jpeg

Trong đêm chung kết, Hiền bật khóc vì hạnh phúc, khóc vì đã không phụ niềm tin của những người yêu thương em. “Thật sự em rất vui, sung sướng nhưng không biết nói sao. Từ nhỏ, em được ba mẹ cho nghe toàn Bolero, nghe riết rồi thấm hồi nào không biết luôn. Gia đình, người thân cũng động viên em theo dòng nhạc này”.

Suốt quá trình đến với Bolero mùa 4, là thí sinh đồng hành trong cuộc thi, người viết đã đôi lần chứng kiến cô bé ấy bật khóc vì áp lực. Hôm ở vòng song đấu, khi buộc phải đổi bài ở thời điểm chỉ cách đêm thi một ngày. Cầm bài hát, Lê Thúy Hiền đã khóc, vì còn quá mới mẻ. Chính vì thế, Hiền được mọi người động viên từ anh chị thí sinh, đến các thành viên Ban tổ chức. Được tiếp thêm động lực, Lê Thúy Hiền đã vượt qua vòng song đấu thuyết phục để đi đến chặng cuối cùng.

“Ước mơ được cống hiến”

Chia sẻ với báo Bình Thuận, Thúy Hiền cho biết: “Để đến với cuộc thi Tình khúc Bolero tỉnh Bình Thuận lần IV năm 2022 em đã phải chuẩn bị nhiều thứ. Giọng hát, phong cách biểu diễn, trang phục... Đến cuộc thi với tiêu chí học hỏi và cạnh tranh công bằng. Trong quá trình tham gia cuộc thi, em cũng gặp vài trở ngại, nhưng rất may mắn là em đã nhận được sự giúp đỡ của các anh chị thí sinh và Ban tổ chức”. Trong top thí sinh ở vòng chung kết, như một ngôi nhà chung, thí sinh Đỗ Ngọc Hân chia sẻ: “Là thí sinh cùng góp mặt trong đêm chung kết, Thúy Hiền đạt quán quân là xứng đáng, vì em còn trẻ, có chuyên môn, còn cả hành trình tương lai phía trước để cống hiến”.

0-6.jpeg

Trong ngày thi cuối cùng, trong túi Hiền chỉ còn mấy chục ngàn đồng, hai chị lớn là Chính Nghiệp và Lê Thị Thắng “đưa” về khách sạn để nghỉ ngơi, chuẩn bị cho đêm thi. “Em biết bé Hiền bị áp lực nhiều, vì anh em mình vui vì đam mê nhưng bé Hiền là có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chịu khó nên rất xứng đáng”.

Nói về dự định tương lai, Lê Thúy Hiền chia sẻ: “Thật sự hiện tại em rất biết ơn tất cả các cô chú, anh chị em, bạn bè gần xa đã luôn theo dõi, ủng hộ và yêu thương trong suốt chặng đường vừa qua. Thời gian sắp tới, em sẽ hoạt động hết công suất, cống hiến thật nhiều cho nghệ thuật để xứng danh với ngôi vị quán quân. Đến giờ phút này em chẳng biết nói gì hơn. Chúc cho cả nhà mình một năm mới bình an, may mắn và tràn đầy niềm vui”.

Quang Nhân