Đăng ký khám chữa bệnh bảo hiểm y tế năm 2023

Bảo hiểm xã hội - Ngày đăng : 05:00, 06/01/2023

Bảo hiểm xã hội Bình Thuận có văn bản gửi đến các cơ sở khám chữa bệnh, trường học, tổ chức dịch vụ thu về việc đăng ký khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) năm 2023.

Cụ thể, người tham gia BHYT có địa chỉ cư trú, nơi làm việc tại Bắc Bình, Đức Linh và La Gi được đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại bệnh viện đa khoa khu vực trên địa bàn, tương đương tuyến tỉnh. Với người tham gia BHYT tại thị trấn Phan Rí Cửa, xã Hòa Minh, xã Chí Công (Tuy Phong) được đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Bình Thuận. Người tham gia BHYT ở các xã giáp ranh với La Gi gồm thôn Đá Mài 1, xã Tân Xuân và thôn 4, xã Sơn Mỹ thuộc huyện Hàm Tân được đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại Bệnh viện đa khoa khu vực La Gi.

kham.jpg

Để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh BHYT và đảm bảo quyền lợi khi tham gia BHYT của người dân cũng như giảm tải việc khám chữa bệnh BHYT cho Trung tâm Y tế Phan Thiết, Sở Y tế và BHXH tỉnh tiếp tục giữ nguyên người tham gia BHYT được đăng ký khám chữa bệnh ban đầu theo Công văn 1603 của BHXH (31/8/2022) về việc đăng ký khám chữa bệnh BHYT ban đầu tại các cơ sở y tế tư nhân, kể cả người đang tham gia BHYT hộ gia đình, học sinh, sinh viên có nhu cầu đổi nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu vào các tháng đầu quý.

Với người tham gia BHYT hộ gia đình, học sinh, sinh viên theo diện tăng mới hoặc đáo hạn thẻ BHYT thuộc các xã lân cận địa bàn Phan Thiết như xã Hàm Liêm, Hàm Hiệp, Hàm Mỹ, Hàm Kiệm, Hàm Thắng và thị trấn Phú Long được đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn Phan Thiết khi có nhu cầu.

TRANG MINH