Nhà giáo trẻ tiêu biểu toàn quốc

Giáo dục - Thanh niên - Ngày đăng : 13:48, 09/01/2023

Luôn giữ được ngọn lửa nhiệt huyết với nghề, gần gũi, thấu hiểu học sinh và sáng tạo trong từng hoạt động, phong trào thanh thiếu nhi. Đó là những điểm nổi bật của Nhà giáo trẻ tiêu biểu toàn quốc Trần Thị Hiệp Mai - Trường tiểu học Phú Tài (TP. Phan Thiết).

Cô Mai vinh dự là nhà giáo duy nhất của tỉnh Bình Thuận đạt giải thưởng “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” toàn quốc lần thứ III, năm 2022 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức tại tỉnh Đồng Tháp nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022). Tại đây, cô Mai được tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa cũng như học hỏi được nhiều điều bổ ích từ các đồng nghiệp trong công tác giảng dạy cũng như các phong trào Đoàn, Đội. Cô Mai chia sẻ: “Ngoài các hoạt động bên lề ý nghĩa, tại lễ tuyên dương tôi được gặp gỡ 100 đại biểu từ mọi miền Tổ quốc, được nghe chia sẻ nhiều câu chuyện về nghề giáo rất hay và cảm động, giúp tôi học hỏi được các kỹ năng, mô hình, cách làm hay của các đồng nghiệp để có thể áp dụng tại địa phương, cho học sinh của mình”.

Cô Hiệp Mai tốt nghiệp Trường Cao đẳng Văn hóa, Nghệ thuật và Du lịch TP. Hồ Chí Minh, cô lựa chọn nghề giáo và quyết định về quê hương để cống hiến không chỉ vì truyền thống gia đình mà còn vì cô rất yêu trẻ. Năm 2011, cô Mai về nhận công tác tại Trường tiểu học Phú Tài và gắn bó với ngôi trường từ đó đến nay. 12 năm làm nghề giáo, đứng trên bục giảng, ngọn lửa nhiệt huyết, sáng tạo với nghề chưa bao giờ ngừng tắt trong cô. Ngoài chuyên môn là giáo viên dạy âm nhạc, cô còn là giáo viên làm Tổng phụ trách Đội.

img-1275.jpg
Cô Mai nhận giải thưởng "Nhà giáo trẻ tiêu biểu" 2022

Các hoạt động được cô Mai tổ chức phù hợp với học sinh của trường, mang tính giải trí nhiều hơn nhằm giúp các em có những sân chơi bổ ích sau những giờ học căng thẳng.

img-1276.jpg

Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ ở trường, cô Mai còn là gương mặt tiêu biểu tiên phong, xung kích tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Điển hình như trong đại dịch Covid-19, cô Mai trực tiếp tham gia chương trình Chiến sĩ hoa phượng đỏ - Chung tay phòng chống dịch Covid-19; vận động kinh phí tặng, trang phục bảo hộ y tế, tặng nước uống cho các chốt kiểm soát dịch, khu cách ly trên địa bàn TP. Phan Thiết; trao tặng học bổng, dụng cụ học tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

img-1389.jpg
Cô Mai tổ chức các hoạt động, phong trào Đội

Với sự cống hiến hết mình, cô Mai đã đạt nhiều thành tích đáng quý như giáo viên làm Tổng phụ trách Đội tiêu biểu toàn quốc năm học 2020 - 2021, được tặng huy hiệu “Phụ trách giỏi” năm 2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chiến sĩ thi đua cơ sở nhiều năm liền… Và mới đây nhất, là 1 trong 100 gương nhà giáo trẻ tiêu biểu cả nước được Trung ương Đoàn vinh danh.

Thanh Thuỷ