Tiếp tục khẳng định vai trò, vị thế của Đảng bộ Khối trong công tác xây dựng Đảng

Chính trị - Ngày đăng : 14:55, 09/01/2023

BTO-Sáng 9/1, Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.
hinh-dk3.jpg
Các đại biểu tham dự tại hội nghị

Năm 2022, Đảng ủy Khối đã lãnh đạo triển khai nghiêm túc, đầy đủ các ý kiến chỉ đạo của Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và hoàn thành vượt mức các nhiệm vụ do Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao và Ban Chấp hành Đảng bộ Khối đề ra. Trong đó nổi bật là công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng được quan tâm, đổi mới, nhất là tập trung quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5, 6 (khóa XIII); tổ chức học tập, quán triệt và xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy (khóa XIV); tuyên truyền, tổ chức các hoạt động kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh; tổ chức Lễ Tuyên dương Bí thư chi bộ giỏi giai đoạn 2020 - 2022 và Hội nghị tập huấn công tác xây dựng Đảng năm 2022… Đáng chú ý, công tác kết nạp đảng viên mới vượt chỉ tiêu Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao. Toàn Đảng bộ đã kết nạp được 301/300 đảng viên, trong đó có 146 đoàn viên (chiếm 48,5 %), 17 sinh viên, 88 công nhân trực tiếp sản xuất (vượt 1,068 %) và 1 đảng viên là chủ doanh nghiệp tư nhân.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoài Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định, trong thành tựu chung của tỉnh đã có những đóng góp rất tích cực, quan trọng của Đảng bộ Khối, của các tổ chức Đảng, của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức người lao động trong toàn Khối.

Để phát huy hơn nữa vai trò, vị thế của Đảng bộ Khối trong lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức Đảng triển khai thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy, tổ chức Đảng cần phát huy hơn nữa những kết quả đạt được trong thời gian qua. Từ đó phối hợp chặt chẽ với thủ trưởng, tổ chức đoàn thể của cơ quan, đơn vị, lãnh đạo doanh nghiệp tập trung lãnh đạo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, người lao động thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ chính trị, chỉ tiêu kế hoạch về sản xuất, kinh doanh được giao năm 2023.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho biết, năm 2023, Bình Thuận được chọn tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh”. Đây là một cơ hội rất lớn để quảng bá, phát triển hình ảnh du lịch Bình Thuận cũng như thúc đẩy phát triển toàn diện kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng thời, Tỉnh ủy cũng chọn chủ đề năm 2023: “Chỉnh trang đô thị, giữ gìn, bảo vệ môi trường, cảnh quan xanh, sạch, đẹp”. Vì vậy, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối, cũng như các cấp ủy cơ sở Đảng cần quan tâm để triển khai thực hiện bằng những việc làm thiết thực, cụ thể, đóng góp tích cực vào thành công chung của tỉnh.

hinh-dk.jpg
Đồng chí Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Mặt khác, Ban Thường vụ Đảng ủy  Khối cần làm tốt công tác tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động. Công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí cán bộ cũng cần được quan tâm. Đồng thời, tiếp tục chỉ đạo cấp ủy các tổ chức cơ sở Đảng làm tốt công tác tạo nguồn, bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới. Riêng các doanh nghiệp ngoài nhà nước, bên cạnh việc phát triển đảng viên mới còn phát triển thêm các đoàn thể… Tổ chức Đảng, cấp ủy Đảng tại các cơ quan nhà nước lãnh đạo đẩy mạnh tiến độ thực hiện việc chuyển đổi số để phục vụ công tác. Bên cạnh đó tăng cường cải cách hành chính để nâng cao sự hài lòng của doanh nghiệp và người dân một cách thực chất.

Dịp này, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã trao tặng giấy khen cho các cá nhân và tập thể đã có những đóng góp tích cực, hiệu quả trong công tác xây dựng Đảng.

hinh-dk4.jpg
hinh-dk-2.jpg
Các cá nhân và tập thể được trao tặng giấy khen của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối.

Ngọc Diệp