Tuyến vận tải đường biển Phan Thiết - Phú Quý: Hoạt động với phương châm “Không để người dân không về quê ăn tết”

Kinh tế - Ngày đăng : 10:13, 15/01/2023

Kế hoạch về công tác phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, gắn với phòng chống dịch trong dịp Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân Quý Mão năm 2023 tiếp tục được Ban Quản lý Cảng Phú Quý tập trung triển khai thực hiện.

Theo đó, Ban Quản lý Cảng Phú Quý sẽ sắp xếp lịch tàu khách hoạt động phù hợp trong tình hình cuối năm thời tiết không ổn định, đồng thời tăng tài - chuyến các tàu khách nếu lượng khách tăng đột biến với phương châm “Không để người dân không về quê ăn tết”. Tập trung ổn định trật tự bến bãi, kiểm soát việc bán vé, soát vé và các điều kiện an toàn phương tiện cũng như đảm bảo trật tự, an ninh trong khu vực bến cảng, chỉnh trang cầu phao, cầu cảng có báo hiệu đường lên xuống để đảm bảo an toàn, thuận tiện cho hành khách lên xuống tàu.

img_3018.jpg
Vận chuyển hành khách trên tuyến vận tải đường biển Phan Thiết - Phú Quý và ngược lại (Ảnh minh họa).

Dịp này, đơn vị cũng có kế hoạch huy động tối đa khả năng phương tiện, chất lượng tốt nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển khách, trang bị đầy đủ phao cứu sinh theo quy định, đảm bảo hoạt động thông suốt liên tục trong ngày với mục tiêu an toàn, thuận tiện, văn minh, trật tự, vệ sinh sạch sẽ… Ngoài ra còn phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm soát vé hành khách đi tàu, không để xảy ra quá tải trong những ngày cao điểm. Quan tâm nhắc nhở thuyền trưởng không chở vượt quá tải trọng cho phép hoặc quá số người quy định, không chở các chất dễ gây cháy nổ, không chở gia súc - gia cầm trong khoang hành khách và tuyệt đối không chở gia súc - gia cầm có dịch bệnh…

Được biết, tuyến vận tải đường biển Phan Thiết - Phú Quý và ngược lại hiện có 4 tàu hoạt động, gồm: Phú Quý Express (vận chuyển được 380 hành khách), Superdong - Phú Quý I (vận chuyển được 306 hành khách), Superdong - Phú Quý II (vận chuyển được 246 hành khách), Phú Quý Island (vận chuyển được 259 hành khách). Với tổng năng lực của 4 tàu vận chuyển gần 1.200 khách có thể đảm bảo phục vụ vận chuyển hành khách trước, trong, sau Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân Quý Mão 2023 trên tuyến đường biển này.

Đ.Q