Khu phố lao động rợp sắc cờ chào đón Tết Nguyên đán

Xã hội - Ngày đăng : 14:59, 19/01/2023

BTO- Còn vài ngày nữa là Tết Nguyên đán, không khí Tết trở nên rộn ràng hơn, các khu phố đều được khoác lên mình chiếc áo mới, trong đó có khu phố 7, phường Đức Nghĩa, TP. Phan Thiết.
1234567

Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang đến gần, người dân trong các khu phố trên địa bàn thành phố Phan Thiết đang háo hức sắm sửa, bài trí trang hoàng đèn, cờ hoa chào đón tết. Trong đó, có khu phố 7, phường Đức Nghĩa, nơi thuần lao động biển, buôn bán nhỏ lẻ. Tết năm nào khu phố cũng giăng đèn kết hoa mừng Đảng, mừng Xuân.

Ông Nguyễn Hồng Thanh - Trưởng khu phố 7 cho biết, toàn khu phố có 556 hộ/2.667 khẩu, đa phần là lao động biển và buôn bán nhỏ lẻ. Tết nguyên đán những năm trước khu phố vận động bà con treo đèn tạo không khí vui tươi ấm áp ngày tết, nhưng năm nay thì treo cờ vì điều kiện cuộc sống của bà con những năm gần đây ảnh hưởng dịch Covid-19 nên khó khăn hơn. 

Cũng theo ông Thanh, làm như vậy sẽ tiết kiệm kinh phí hơn. Để có sự đồng lòng, bà con đóng góp cho khu phố 100.000 đồng, khu phố sẽ đảm trách toàn bộ việc gắn giá treo cờ và treo cờ mỗi dịp lễ, tết. Cứ hết lễ, tết khu phố sẽ đi thu cờ về bảo quản, rồi lại treo vào dịp lễ, tết để bà con nhớ những ngày truyền thống của đất nước.

Việc treo cờ Tổ quốc đã trở thành nề nếp, vào mỗi dịp lễ lớn hay Tết cổ truyền của dân tộc, khu phố 7 là trong số đó,  khi phát huy mạnh mẽ nề nếp, tạo nên bầu không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân khu phố.

Cờ Tổ quốc biểu tượng của tinh thần đoàn kết, chung sức chung lòng xây dựng đất nước, quê hương ngày càng phồn vinh. Treo cờ Tổ quốc trang trọng trong những ngày lễ lớn, ngày Tết cổ truyền của dân tộc là thể hiện lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc của mỗi công dân Việt Nam. Đó còn là sự thể hiện lòng tri ân của chúng ta đối với sự hy sinh xương máu của các thế hệ đi trước trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ninh Chinh