Lực lượng CSGT “tiếp sức” cho người dân trên đường về quê ăn tết

Xã hội - Ngày đăng : 07:37, 20/01/2023

Những chai nước mát của lực lượng Cảnh sát giao thông đã giúp người dân lấy lại sức trên tuyến đường “trường chinh” về quê ăn tết.
1234567
1674167487170.png

Những ngày giáp tết, lượng người dân xa quê đi làm ở các thành phố lớn như TP. Hồ Chí Minh về quê ở các tỉnh miền Trung ăn tết ngày một đông. Năm nay,   nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh,kéo theo đó là thu nhập của người lao động cũng giảm sút. Để có thể về quê sum vầy bên gia đình, nhiều người đã chọn phương án chạy xe máy thay vì đi xe ô tô như những năm trước để tiết kiệm chi phí. Vì thế lượng người, phương tiện đi trên tuyến quốc lộ 1A tăng cao hơn so với những năm trước. Căng thẳng là tâm lý chung của những người điều khiển phương tiện giao thông về quê ăn tết năm nay.

0d36f96f2674fd2aa465.jpg
Tặng nước cho người dân
94e8cfae10b5cbeb92a4.jpg
Cán bộ, chiến sĩ lực lượng CSGT không ngại nắng, gió đứng tặng nước cho người đi đường
1674167487170.png
Tặng nón bảo hiểm cho người dân trên đường về quê ăn tết

Để đồng hành cùng người dân trên hành trình về với gia đình, gần 1 tuần nay, lực lượng cảnh sát gia thông trên toàn tỉnh đã thực hiện việc phát nước, khăn lạnh miễn phí cho người dân. Tại cửa ngõ phía nam của tỉnh, người dân sau khi đi hàng trăm cây số từ TP. Hồ Chí Minh khi đến cửa ngõ của tỉnh sẽ được các chiến sĩ CSGT Trạm CSGT Hàm Tân, phòng CSGT Công an tỉnh tặng những chai nước, khăn lạnh để họ giải khát, lấy lại tỉnh táo trước khi tiếp tục lên đường. Rồi khi đi gần 200km, trước khi dời khỏi địa bàn Bình Thuận, người dân tiếp tục được các chiến sĩ CSGT Đội 1, phòng CSGT Công an tỉnh tặng nước, khăn lạnh cho người dân tiếp tục cuộc hành trình. Không những vậy, Cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT Số 1 còn tặng mũ bảo hiểm cho người dân để cuộc hành trình về quê đoán tết được an toàn hơn. Cán bộ, chiến sĩ CSGT cũng không quên dặn dò người dân lưu thông cẩn thận và cũng không quên chúc mọi người có chuyến hành trình bình an, đón năm mới bên gia đình an vui, hạnh phúc.

 Việc làm ý nghĩa của lực lượng CSGT đã thu hút sự chung tay, góp sức của đoàn thanh niên, các câu lạc bộ thiện nguyện tham gia phát nước, tặng quà. Chỉ còn 2 ngày nữa, Tết nguyên đán Quý Mão 2023 sẽ đến và hình ảnh những người chiến sĩ Cảnh sát giao thông không ngại nắng gió phát nước uống miễn phí sẽ là ấn tượng đẹp cho những người con xa quê trên đường về quê ăn tết.

Nguyễn Luân