Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023: Đảm bảo người dân, du khách vui xuân đón tết

Xã hội - Ngày đăng : 15:55, 27/01/2023

BTO- Sáng 27/1, UBND tỉnh Bình Thuận tổ chức họp trực tuyến để nghe các sở ban, ngành và địa phương báo cáo tình hình Tết Nguyên đán 2023 do Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng chủ trì. Cùng tham dự có đồng chí Dương Văn An - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các phó chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và 10 điểm cầu các huyện, thị, thành phố.
bi-thu.jpg
Đồng chí Dương Văn An - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại cuộc họp (ảnh Đình Hòa).

Theo báo cáo, dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 trên địa bàn tỉnh không xảy ra cảnh thiếu hàng hóa, sốt giá; các loại ḥình dịch vụ, hoạt động vận tải hàng hóa, ̣hành khách đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, nhất là lưu thông trên tuyến Phan Thiết - Phú Quý; tình hình cung cấp điện, nước đảm bảo liên tục, an toàn, ổn định phục vụ tốt nhu cầu sinh hoạt, những nơi vui chơi giải trí…Mặt khác, các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí được tổ chức rộng khắp trên toàn tỉnh, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ đời sống tinh thần của người dân. Toàn tỉnh ước đón khoảng 140.000 lượt khách tham quan, lưu trú, tăng 64,7% so với năm 2022, với doanh thu ước khoảng 310 tỷ đồng.

toan-canh.jpg
Toàn cảnh tại điểm cầu UBND tỉnh (ảnh Đình Hòa).

Ngoài ra, công tác chăm lo, chuẩn bị Tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, miền núi… được thực hiện kịp thời, chu đáo; góp phần cho nhân dân đón xuân thêm đầm ấm. Lĩnh vực y tế, địa bàn tỉnh không xảy ra các trường hợp ngộ độc thực phẩm hay sự cố mất an toàn thực phẩm. Tổng số bệnh nhân khám, cấp cứu, tai nạn là 2.806 người, tăng 9,87%. Tổng số bệnh nhân nhập viện điều trị nội trú là 1.764 người, giảm 38%. Bên cạnh đó, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững; không xảy ra tình trạng cháy nổ.

so-du-lich.jpg
Ông Bùi Thế Nhân - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh phát biểu (ảnh Đình Hòa).

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An ghi nhận sự nỗ lực của các sở, ngành, địa phương đã quan tâm triển khai kịp thời, hiệu quả các nhiệm vụ đảm bảo cho người dân và du khách vui xuân đón tết lành mạnh, an toàn và tiết kiệm. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh năm 2023 sẽ có nhiều khó khăn và nhiều việc phải làm, nhất là phải tổ chức tốt Năm Du lịch quốc gia 2023. Năm Du lịch quốc gia là công việc chung của các cấp, các sở, ngành và người dân, nên phải cùng nhau suy nghĩ, hành động nhiều hơn nữa để công việc được tốt hơn, nhanh hơn, hiệu quả hơn. Đồng thời, các cấp, sở, ngành và địa phương cố gắng vượt qua khó khăn để thực hiện tốt các chỉ tiêu được đề ra trong văn kiện Đại hội Đảng, phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

chu-tich-tinh.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng phát biểu tại cuộc họp (ảnh Đình Hòa).

Tiếp thu chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng đề nghị các sở, ban, ngành và địa phương tập trung thực hiện những việc như sau trong năm 2023. Đó là tập trung xây dựng báo cáo, đề án, chính sách để tham mưu UBND tỉnh và trình Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh theo chương trình công tác 2023 đảm bảo chất lượng và thời gian yêu cầu; thực hiện đồng bộ các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh. Thường xuyên bố trí lịch làm việc với các doanh nghiệp, nhà đầu tư để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Phối hợp với liên danh tư vấn bám sát đôn đốc hội đồng thẩm định quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 để sớm có ý kiến thẩm định và hoàn chỉnh hồ sơ; đẩy nhanh tiến độ xác định giá đất cụ thể với các dự án.

Các sở, ngành, địa phương quyết liệt giải ngân vốn đầu tư công ngay từ đầu năm; hỗ trợ, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ đầu tư hạ tầng các khu, cụm công nghiệp. Tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình trọng điểm tác động lớn đến phát triển kinh tế xã hội địa phương như Cảng hàng không Phan Thiết, đường ĐT.719, ĐT.719B, cầu Văn Thánh, hồ thủy lợi Ka Pét, hồ La Ngà 3,... Ngoài ra, tập trung chỉ đạo sản xuất vụ Đông Xuân 2022 - 2023, cân đối nguồn nước hợp lý để bố trí sản xuất và sinh hoạt của nhân dân. Khẩn trương triển khai các công việc chuẩn bị cho hoạt động Năm Du lịch quốc gia Bình Thuận - Hội tụ xanh. Chuẩn bị tốt công tác tuyển quân năm 2023 đảm bảo chỉ tiêu, chất lượng…

TRANG MINH