Một góc Đà Lạt thu nhỏ ở Thuận Minh

Du lịch - Ngày đăng : 14:24, 30/01/2023

BTO-Dịp tết này nhiều người kháo nhau đến vùng Thuận Minh bởi lẽ ở đó có một điểm check in rất nên thơ, rất đẹp một cách bình yên dành cho ai thích vẻ dân dã, hoang sơ, thích hoa lá, cây cỏ…

Từ Quốc lộ 28 đến Ma Lâm rẽ vào hướng đi thôn Ku Kê, Thuận Minh, Hàm Thuận Bắc không xa là đến Tịnh thất Bồ Đề. Đường vào đã được trải bê tông nửa phần đường nên đi lại dễ hơn.

img_5787.jpeg

Ngay từ cổng đi vào đã thấy đẹp bởi 2 hàng hoa xếp dọc cả trăm mét. Bên tay phải là vườn hướng dương đang khoe sắc dưới nắng mặt trời rực rỡ. Vào sâu bên trong đều thấy hoa lá cỏ cây xanh rờn. Những ô hoa đủ loại, được xếp khéo léo tạo thành những mảng hoa đủ màu sắc.
Thầy Thích Nhuận Sanh trụ trì tịnh thất đã gắn bó 16 năm ở đây cho biết: “Hoa ở đây là tự trồng hết, chịu khó chăm chút là đẹp”. Xen lẫn những ô hoa là những nhà sàn bằng gỗ nên nhìn tổng thể không khác gì một Đà Lạt thu nhỏ. Đặc biệt phía bên thờ bàn Phật có chiếc chuông gió treo bên góc mái nhà gỗ nghe leng keng tạo nên một cảnh bình yên lạ thường. Chị Kim Liên, giáo viên về hưu thích thú: “Đẹp quá chị, hoa mùng 8 tết rồi mà vẫn tươi. Vào đây là thấy rất thư giãn nhẹ nhàng, hèn gì tết ai cũng rủ lên đây chơi!”.

img_5859.jpeg
img_5772.jpeg

Bình Thuận không chỉ có biển xanh, cát trắng, nắng vàng mà tận nơi gần núi cũng có một điểm văn hoá tâm linh như Tịnh thất Bồ Đề đã hút khách thập phương đến khá đông trong dịp tết và cả sau tết.

Thu Thủy