Đức Linh: Chăm lo tết chu đáo cho người nghèo, gia đình chính sách

Xã hội - Ngày đăng : 05:42, 31/01/2023

UBND huyện Đức Linh cho biết, dịp Tết Nguyên đán Quý Mão vừa qua, huyện đã chi hỗ trợ tết đúng, đủ, kịp thời cho các đối tượng theo quy định. Đồng thời tặng cả chục ngàn phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo, người già neo đơn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…

Theo đó, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, Ủy ban Mặt trận TQVN huyện, các ban, ngành, đoàn thể huyện, UBND các xã, thị trấn đã tổ chức thăm, trao tặng 11.386 phần quà với số tiền gần 3,9 tỷ đồng cho các đối tượng. Trao 165 phần quà của Chủ tịch nước, của tỉnh cho các cụ tròn 100 tuổi, 90 tuổi và người có công, huyện còn tặng 2.600 phần quà (kinh phí hơn 1 tỷ đồng) cho gia đình chính sách, người có công, người nghèo, cận nghèo, các cụ cao tuổi và trẻ em mồ côi. Song song đó, các xã, thị trấn cũng tặng hơn 8.600 phần quà (kinh phí 2,6 tỷ đồng) cho gia đình chính sách, người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, người nghèo, cận nghèo, già neo đơn, người đồng bào dân tộc thiểu số, hộ khó khăn và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

image013.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh - Đoàn Anh Dũng đến thăm, tặng quà mẹ Việt Nam Anh Hùng Võ Thị Hoành (SN  1913) ở khu phố 9, thị trấn Đức Tài, huyện Đức Linh.

Huyện còn chi hỗ trợ tiền tết kịp thời theo Quyết định 2822 của Chủ tịch UBND tỉnh cho cán bộ công chức, viên chức nhà nước, cán bộ chiến sĩ thuộc lực lượng vũ trang, cán bộ UBND xã, phường, thị trấn và các đối tượng chính sách với tổng kinh phí hơn 9,5 tỷ đồng. Như vậy, toàn huyện đã thực hiện 18.368 lượt chi tiền hỗ trợ cho gia đình có công cách mạng, hưu trí và thăm tặng quà trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 với tổng số tiền 13,8 tỷ đồng. Ngoài ra, huyện tổ chức các đoàn đến thăm bệnh nhân còn nằm viện vào chiều 29 tết tại Bệnh viện đa khoa khu vực phía Nam. Đến nay, Đức Linh không có hộ đói. Huyện đảm bảo 100% hộ nghèo, hộ cận nghèo, người già đơn thân và đối tượng bảo trợ xã hội đều có quà trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Dịp tết năm nay, các công ty trên địa bàn huyện đều đảm bảo trả lương kịp thời cho công nhân, kèm mức thưởng tết thấp nhất là 1 tháng lương với số tiền bình quân từ 3,5 - 13 triệu đồng/công nhân. Ngoài việc tập trung chăm lo tết cho người nghèo và gia đình chính sách, huyện còn chỉ đạo làm tốt công tác kiểm soát giá cả thị trường, tăng cường biện pháp đảm bảo an ninh trật tự để phục vụ nhân dân. Nhờ vậy, tình hình thị trường trong những ngày tết trên địa bàn huyện ổn định, hàng hóa phong phú đa dạng, đáp ứng nhu cầu mua sắm tết của nhân dân. Ngành chức năng cũng tiến hành kiểm tra 17 cơ sở sản xuất - kinh doanh; kết quả cho thấy đa số đều chấp hành tốt các quy định của pháp luật về kinh doanh hàng hóa, dịch vụ. Đối với một số ít cơ sở niêm yết giá chưa đầy đủ, hàng hóa không nhãn mác, hàng hóa gần hết hạn sử dụng, Đoàn kiểm tra đã chấn chỉnh, nhắc nhở chủ cơ sở phải có biện pháp khắc phục và thực hiện đúng quy định của pháp luật về kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.

Bên cạnh, tình hình an ninh trật tự những ngày tết ở Đức Linh được giữ vững, ổn định, không có diễn biến phức tạp, không xảy ra phạm pháp hình sự, không xảy ra tai nạn giao thông. Đấu tranh với hành vi vi phạm pháp luật, lực lượng chức năng đã triệt xóa 1 tụ điểm đánh bạc trái phép, giải tán 37 điểm có dấu hiệu đánh bạc, vận động thu gom 9 dàn pháo hoa nổ, 33 viên pháo bi, 13 trái pháo tự chế…

LÊ PHÚC