Vụ nổ đền thờ ở Pakistan: Thủ tướng Shebaz Sharif nhận định đây là vụ tấn công liều chết

Quốc tế - Ngày đăng : 09:04, 31/01/2023

Ngày 30/1, Thủ tướng Pakistan Shebaz Sharif cho rằng vụ nổ tại đền thờ ở thành phố Peshawar, miền Tây Bắc Pakistan, là một vụ tấn công liều chết.

Đến nay, ít nhất 32 người chết và khoảng 150 người khác bị thương trong vụ nổ xảy ra hôm 30/1 tại một nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Peshawar phía tây bắc Pakistan.

Theo báo cáo của lực lượng Cảnh sát Pakistan, nhà thờ Hồi giáo này nằm gần một khu nhà ở của cảnh sát và có khoảng 260 người ở bên trong khi vụ nổ xảy ra.

pakistan_0.jpg

Cảnh sát dẹp đường cho xe cứu thương chở các nạn nhân ra khỏi hiện trường vụ nổ ở Peshawar. Ảnh: AP

Nhiều người trong số những người thương vong là các sĩ quan cảnh sát, những người đã tụ tập để tham gia lễ cầu nguyện hàng ngày. Một phần tòa nhà bị đổ sập trong vụ nổ và nhiều người có thể vẫn đang bị mắc kẹt bên trong.

Đại diện bệnh viện Lady Reading ở thành phố Peshawar cho biết, đã tiếp nhận 150 người bị thương, trong đó có nhiều người trong tình trạng nguy kịch.

Anh Haji Shahnawaz - một nhân chứng nói với kênh tin tức địa phương Geo TV rằng, vụ nổ xảy ra trong buổi cầu nguyện buổi chiều, khiến tòa nhà hai tầng đổ sập.

"Ban đầu, sau vụ nổ, tôi chưa nhìn thấy ai bị chết. Chúng tôi đã cố gắng đưa những người bị thương ra ngoài và đưa họ đến bệnh viện. Tất cả các nạn nhân thiệt mạng đều ở bên trong nhà thờ Hồi giáo, bị chôn vùi dưới đống đổ nát", anh Haji Shahnawaz cho biết.

Hiện vẫn chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm về vụ nổ.

H Lan (tổng hợp)