Taliban nhận trách nhiệm vụ tấn công thánh đường Hồi giáo ở Pakistan

Quốc tế - Ngày đăng : 15:13, 31/01/2023

Lực lượng Taliban tại Pakistan (TTP) đã nhận trách nhiệm về vụ đánh bom liều chết tại một thánh đường Hồi giáo ở thành phố Peshawar, Pakistan.

Theo người phát ngôn của bệnh viện Lady Reading tại thành phố Peshawar, miền Tây Bắc Pakistan, thêm nhiều thi thể đã được đưa đến bệnh viện trong đêm qua sau khi được đưa ra từ đống đổ nát sau vụ nổ.

danh-bom-thanh-duong-33.jpg

Trong khi đó, người phát ngôn của lực lượng cứu hộ 1122 cho biết họ đang tiếp tục công tác tìm kiếm nhưng không hy vọng có thể tìm thấy người sống sót. Cảnh sát cho biết trong số những người thiệt mạng có ít nhất 20 cảnh sát.

Vụ đánh bom liều chết này xảy ra tại đền thờ Hồi giáo nằm trong khu tổ hợp có trụ sở cơ quan cảnh sát tỉnh và một phòng cảnh sát chống khủng bố của thành phố Peshawar, nơi được cho là một trong những khu vực được kiểm soát chặt chẽ nhất của thành phố. Tại thời điểm vụ nổ xảy ra, có khoảng 260 người tham gia cầu nguyện tại đền thờ, trong đó có nhiều nhân viên cảnh sát. Sau vụ nổ trên, các địa phương tại Pakistan được đặt trong tình trạng báo động cao, theo đó tăng cường các trạm kiểm soát, triển khai bổ sung lực lượng an ninh. Tại thủ đô Islamabad, các tay súng bắn tỉa được triển khai trên các tòa nhà và các lối ra vào thành phố.

Trước đó, trên mạng xã hội Twitter, Sarbakaf Mohmand, một chỉ huy của lực lượng Taliban tại Pakistan, đã nhận là thủ phạm của vụ tấn công đẫm máu. Người phát ngôn của nhóm chưa đưa ra bình luận về tuyên bố trên.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres đã lên án mạnh mẽ vụ đánh bom liều chết này. Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cũng gửi lời chia buồn về "vụ tấn công khủng khiếp".

H Lan (Tổng hợp)