Du lịch khởi động truyền thông để hút khách
Du lịch - Ngày đăng : 05:55, 02/02/2023
Theo ngành du lịch thông tin, tình hình đón khách quốc tế của du lịch Bình Thuận đã có sự tăng trưởng trở lại, trong đó khách đến từ Hàn Quốc và Nga chiếm tỷ lệ cao. Khách quốc tế đến Bình Thuận dự ước đạt gần 24.000 lượt, tăng 12,37% so tháng trước, tăng 4,6 lần so cùng kỳ 2022… Trong tháng 1 gắn Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Mão, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh tăng trưởng khá. Các đơn vị kinh doanh ngành du lịch tại các khu du lịch trọng điểm của tỉnh đã tích cực chuẩn bị chu đáo để phục vụ du khách trong dịp tết. Các cơ sở lưu trú từ 3 - 5 sao lượng khách lưu trú khá đông, đa số khách du lịch nội địa.
Qua theo dõi điểm nổi bật ở năm nay, các doanh nghiệp du lịch đã chủ động xây dựng các chương trình giảm giá kích cầu du lịch, triển khai nhiều gói sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, chú trọng chất lượng dịch vụ tốt nhằm thu hút du khách. Cùng với đó, còn tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định về giá, thực hiện niêm yết và bán đúng giá niêm yết, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, tăng cường công tác cứu hộ ở các bãi tắm công cộng... Du khách tập trung nhiều ở khu vực Hàm Tiến - Mũi Né, Tiến Thành, Hàm Thuận Nam, La Gi, Tuy Phong. Tại khu vực Hàm Tiến - Mũi Né bình quân những ngày tết, công suất phòng của các nhà nghỉ, khách sạn, resort từ 1-2 sao khoảng từ 60 - 75%, các khách sạn - resort từ 3 - 5 sao khoảng 75 - 85%. Khách du lịch nội địa đến Bình Thuận chủ yếu là nhóm bạn bè, gia đình.
Với tín hiệu tích cực dịp tết vừa qua, hiện nay các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn tỉnh đã có kế hoạch các tour du lịch phục vụ cho du khách trong đầu năm mới. Theo chị Đặng Hoàng Thụy Phương - Công ty TNHH Du lịch lữ hành Mũi Né cho biết, công ty chuyên về phòng villa/resort cao cấp 3-5 sao luôn có phòng cho khách cả cao điểm, lễ và tết. Công ty thường xuyên có ưu đãi và phòng giá tốt xuyên suốt trong năm, phục vụ tour theo yêu cầu từng nhóm khách riêng, tour xe jeep luôn sẵn sàng khi khách hàng đặt sau 30 phút sẽ có mặt đón khách tại resort để đến các điểm check in sống ảo mới nhất - kết hợp các điểm tham quan của du lịch Bình Thuận.
Năm nay đón đầu xu thế Năm Du lịch quốc gia - Bình Thuận - Hội tụ xanh. Công ty Bờ Cát Vàng hiện đã lên kế hoạch chương trình du lịch farm trip kết hợp khảo sát, đầu tư, nghỉ dưỡng, khám phá 3 ngày 2 đêm dành cho các công ty lữ hành các tỉnh về với Bình Thuận. Các gói Teambuilding như vận động giải trí biển đến các gói Amazing racing… đều được công ty chào bán trong dịp này. Các kênh truyền thông và quảng bá chính của công ty như chạy facebook fanpage, tiktok, youtube, mạng xã hội khác hay nền tảng thương mại điện tử. Kế hoạch thu hút lượng khách booking qua các kênh trên cho dịp lễ 30/4 - 1/5 đã được triển khai ngay từ bây giờ.
Ngoài ra, hoạt động xúc tiến, quảng bá điểm đến cũng được Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Thuận chuẩn bị với nhiều sự kiện nhằm góp phần đưa hình ảnh du lịch Bình Thuận an toàn, thân thiện và hấp dẫn đến với du khách khắp nơi.