La Gi: Những thanh niên hăng hái xung phong lên đường nhập ngũ

Xã hội - Ngày đăng : 10:18, 02/02/2023

BTO- Hình ảnh những thanh niên tự nguyện đăng ký tham gia nghĩa vụ quân sự, lên đường bảo vệ Tổ quốc từ lâu đã trở thành hình ảnh đẹp trong lòng người dân địa phương.

Với đặc thù là vùng ven biển, phường Bình Tân (thị xã La Gi) với đa số người dân làm  nghề lao động biển. Nếu như những năm trước đây, nhiều bậc phụ huynh thường có tâm lí mong muốn con em mình theo phụ nghề biển với gia đình, thì ngược lại, năm nay nhiều gia đình lại động viên con em tự nguyện đăng ký tham gia nghĩa vụ quân sự khi đến tuổi trưởng thành. Từ đó càng tiếp thêm tinh thần, nghị lực, ý chí quyết tâm cho các thanh niên trước khi lên đường bảo vệ Tổ Quốc.

Ông Lê Tấn Nhất – Chủ tịch UBND kiêm Chủ tịch HĐNVQS phường Bình Tân cho biết: “Để góp phần giúp cho Hội trại Tòng quân và lễ giao nhận quân năm 2023 của thị xã La Gi diễn ra thành công tốt đẹp vào ngày 8/2 sắp tới, ngay từ rất sớm, địa phương đã tích cực chu đáo ở các khâu chuẩn bị.

Gia đình anh Trần Anh Tuấn ở khu phố 1, phường Bình Tân có hai con trai là em Trần Đức Huy (sinh năm 2001) và em Trần Hoàng Thắng (sinh năm 2004) đều trúng tuyển nghĩa vụ quân sự trong đợt này, nên anh Tuấn vô cùng hãnh diện và tự hào.

Gia đình anh Trần Văn Tuấn – Khu phố 1, phường Bình Tân phấn khởi khi có 2 người con trai đều trúng tuyển nghĩa vụ quân sự

Riêng đối với bản thân hai em Huy và Thắng cũng vô cùng phấn khởi, khi chỉ còn vài ngày nữa là các em sẽ lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Vừa mới tốt nghiệp Khoa Cơ khí - chế tạo máy Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức, Huy vinh dự trúng tuyển nghĩa vụ Công an, còn Thắng thì mới rời ghế nhà trường THPT được vài tháng thì đã trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, cả hai anh em Huy và Thắng đều đang mang trong mình nhiệt huyết của những người trẻ tuổi trong công cuộc xây dựng quê hương, bảo vệ Tổ quốc.

Em Trần Đức Huy và em Trần Hoàng Thắng - Hai anh em trong 1 gia đình vinh dự trúng tuyển nghĩa vụ công an và nghĩa vụ quân sự

Cùng chung tâm trạng với gia đình anh Tuấn, gia đình anh Trần Văn Năm ở khu phố 3, phường Bình Tân cũng vui mừng không kém khi con trai anh là em Trần Đức Trọng sẽ chính thức lên đường nhập ngũ vào ngày 8/2 sắp tới. Được biết em Trần Đức Trọng là đảng viên duy nhất trong 31 thanh niên của phường Bình Tân sẽ tham gia nghĩa vụ quân sự trong đợt này.

Gia đình anh Trần Văn Năm ở khu phố 3 vô cùng vui mừng khi có người con trai trúng tuyển nghĩa vụ quân sự

Sinh năm 1999, vừa mới tốt nghiệp Khoa Kinh tế Luật trường Đại học Công Nghệ Miền Đông được vài tháng, thì em Trần Đức Trọng trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này. Em Trần Đức Trọng bộc bạch: “Ngay từ nhỏ em đã ước mơ sẽ trở thành những chú bộ đội. Tại thời điểm này bản thân em vô cùng hào hứng, mong chờ đến ngày nhập ngũ, lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc”.

Em Trần Đức Trọng – Đảng viên duy nhất trong 31 thanh niên của phường Bình Tân sẽ tham gia nghĩa vụ quân sự trong đợt này

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự ủng hộ nhiệt tình của các gia đình và hơn cả là tinh thần hăng hái và ý chí quyết tâm sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của các thanh niên La Gi, tin rằng ngày hội tòng quân năm nay của thị xã sẽ diễn ra thành công tốt đẹp.

Rạng Đông