Chấn chỉnh hoạt động quảng cáo, kinh doanh thuốc qua mạng xã hội

Pháp luật - Ngày đăng : 05:20, 03/02/2023

Đó là chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Thuận gửi đến Sở Y tế, các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị, thành phố khẩn trương thực hiện.

Theo đó, Sở Y tế phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tuyên truyền phổ biến cho người dân về tác hại của việc tự mua thuốc điều trị; tuyên truyền, vận động người dân đến khám bệnh và điều trị tại các cơ sở y tế và mua thuốc tại các cơ sở bán lẻ thuốc đã được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động, tuân thủ phác đồ điều trị của thầy thuốc.

Bên cạnh đó, chủ động nắm bắt các thông tin về việc sản xuất, mua bán, quảng cáo thuốc bất hợp pháp trên các mạng xã hội và qua phản ánh của các phương tiện thông tin truyền thông; phối hợp với các cơ quan chức năng thanh tra, kiểm tra, xác minh thông tin, xử lý nghiêm các vi phạm trên địa bàn (nếu có). Công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng các tổ chức, cá nhân có vi phạm theo quy định hiện hành để người dân tránh mua phải các thuốc chưa được phép lưu hành.

Các cơ quan chủ quản thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm về quảng cáo các sản phẩm không phải là thuốc nhưng được quảng cáo như thuốc chữa bệnh.

Đồng thời, UBND tỉnh khuyến cáo người dân chỉ mua thuốc tại cơ sở kinh doanh thuốc đã được cấp phép hoạt động theo quy định. Khi mua thuốc phải có nguồn gốc rõ ràng, có hóa đơn, chứng từ để có căn cứ bằng chứng cho các cơ quan chức năng xử lý khi có yêu cầu.

TRANG MINH