Chăm lo tốt hơn nữa cho đội ngũ cán bộ hội khuyến học

Xã hội - Ngày đăng : 10:25, 03/02/2023

BTO-Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh tại hội nghị tổng kết công tác khuyến học năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023, tổ chức vào ngày 1/2.

2bc19329-e04b-422e-9d8f-cd1f4584c559.jpeg

Đến nay, toàn tỉnh có 124/124 xã, phường, thị trấn có BCH cơ sở hội khuyến học với 257 hội và ban khuyến học ở cơ quan, trường học và 1.542 chi hội ở thôn, khu phố, dòng họ, cơ quan, trường học, nhà chùa, nhà thờ… với tổng số hội viên khuyến học toàn tỉnh là 241.195 người.

Năm 2022, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn tỉnh luôn được thực hiện chất lượng, hiệu quả. Quỹ Khuyến học toàn tỉnh Bình Thuận đạt trên 44,5 tỷ đồng (kể cả hiện vật quy ra tiền), thực hiện nhiều hoạt động trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo, mồ côi. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền và thi đua khen thưởng  đã động viên kịp thời được các tập thể, cá nhân tiêu biểu, các điển hình nhân tố mới, cổ vũ phong trào thi đua, góp phần xây dựng xã hội học tập .

c2a6cce7-ab9d-441d-92d1-1003975e671d.jpeg

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả Hội Khuyến học các cấp trong tỉnh đạt được trong năm qua. Trong năm 2023, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Hội Khuyến học các cấp cần tiếp tục triển khai thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng và chính sách, pháp luật Nhà nước về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập để góp phần đổi mới sự nghiệp giáo dục, đào tạo, xây dựng xã hội học tập, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tại chỗ, đáp ứng yêu cầu phát triển của địa phương trong giai đoạn mới. Tiếp tục củng cố và phát triển các tổ chức hội khuyến học ở cộng đồng dân cư; rà soát củng cố, thành lập các tổ chức khuyến học trong các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp, trường học, bệnh viện và lực lượng vũ trang.

Đồng thời, chăm lo tốt hơn nữa cho đội ngũ cán bộ Hội, thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động, đảm bảo vai trò “nòng cốt” trong Cuộc vận động toàn dân tham gia khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, nhất là ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, những nơi còn nhiều khó khăn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh cũng nhấn mạnh: Phải tập trung xây dựng và phát triển mạnh mẽ Quỹ Khuyến học ở các cấp hội nhằm tạo ra nguồn lực quan trọng để thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài; tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” và dành sự quan tâm, hỗ trợ tốt nhất cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó, học sinh có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong học tập…

bbf669fa-3e0b-48de-a734-ef85aa94d9eb.jpeg

Tại hội nghị, Hội Khuyến học tỉnh đã tặng giấy khen cho 10 tập thể và 13 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2022. Đồng thời, tiến hành ký kết giao ước thi đua giữa hội khuyến học các cấp trên địa bàn tỉnh.

N.H