Đảng trong trái tim người trẻ

Chính trị - Ngày đăng : 14:16, 03/02/2023

BTO-Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn: “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và cần thiết”…“Đảng cầm quyền thì phải chăm lo phát triển lực lượng cho hiện tại và chuẩn bị cho tương lai một thế hệ vừa “hồng” vừa “chuyên”. Theo đó, từ ngày thành lập cho đến nay, Đảng ta luôn quan tâm phát triển, bồi dưỡng đảng viên, đặc biệt là những đảng viên trẻ, nhằm bổ sung lực lượng, tăng sức chiến đấu và đảm bảo tính kế thừa trong Đảng.

Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023), phóng viên Báo Bình Thuận đã ghi lại những suy nghĩ của các bạn trẻ là đảng viên đang công tác ở những lĩnh vực khác nhau nói về trách nhiệm của người đảng viên, về lý tưởng, về việc mình phải cống hiến như thế nào một khi đã được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Lê Bá Hưng –phường Phú Tài, TP. Phan Thiết (sinh viên Học viện Cán bộ TP Hồ Chí Minh)

z4077465593811_c8dab3f522238d727da719dd8d7fc4d3.jpg

Trong không khí cả nước hân hoan chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023), bản thân tôi luôn biết ơn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng các vị lãnh tụ của Đảng, các anh hùng liệt sĩ, đồng bào, đồng chí đã chiến đấu ngoan cường và hy sinh anh dũng trong sự nghiệp đấu tranh lâu dài, gian khổ nhưng vô cùng vẻ vang của dân tộc, của Đảng. Là đảng viên trẻ, bản thân tôi luôn cảm thấy vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm. Vì vậy, tôi luôn nỗ lực tu dưỡng, rèn luyện, thường xuyên học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị, chấp hành nghiêm chỉnh các chủ trương, nghị quyết của Đảng. Bên cạnh đó, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tham gia tích cực các hoạt động, phong trào của tổ chức Đoàn, xây dựng một lối sống giản dị, hòa đồng và nhiệt tình. Đặc biệt hơn là xây dựng khát vọng cống hiến cho sự phát triển chung của đất nước, góp phần vào công tác xây dựng đội ngũ đảng viên đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Nguyễn Đức Mạnh – Bí thư Đoàn phường Phú Thủy, TP Phan Thiết

z4078318958012_871401920bc04d41506683fb0fab513f.jpg

Ngày 13/12/2014 là ngày tôi được kết nạp vào Đảng, đó là bước ngoặt lớn trong cuộc đời của tôi. Trở thành một "Đảng viên trẻ” đem đến cho tôi niềm tự hào và hạnh phúc lớn lao. Có được vinh dự ấy không chỉ đơn giản là sự phấn đấu, sự cố gắng nỗ lực của riêng bản thân mà còn là sự dìu dắt, hỗ trợ của các cô chú trong chi bộ khu phố và các anh chị đi trước. Vào Đảng, tôi nhận thấy Đảng thật gần gũi với cuộc sống, công việc của tôi, nhất là một cán bộ Đoàn đang trực tiếp làm công tác thanh niên. Đây là điều kiện để tôi phát huy được thế mạnh của bản thân, khắc phục những yếu kém để ngày càng hoàn thiện hơn. Với trách nhiệm của người đảng viên trẻ, tôi nhận thấy mình phải cố gắng, cống hiến nhiều hơn nữa. Cống hiến ở đây không phải là cái gì đó thật to lớn, mà đó là sự cố gắng, nỗ lực hết mình, sự tâm huyết nhiệt tình trong công việc, là sự hết lòng giúp đỡ đồng chí đồng nghiệp, là lối sống giản dị, hòa đồng và sự tu dưỡng rèn luyện không ngừng của bản thân. Những người đảng viên trẻ chúng tôi nguyện tiếp bước các thế hệ cha anh đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình vào sự nghiệp đổi mới, hội nhập và phát triển của đất nước, thực hiện sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đưa Việt Nam sánh vai với các cường quốc năm châu, không phụ lòng tin tưởng của Đảng và Bác Hồ kính yêu.

3. Thông Thị Kim Trầm – Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện Hàm Thuận Bắc

z4080747836312_e127502f0f0b08d405649df0cd803057.jpg

Giây phút đứng trước Đảng kỳ, Quốc kỳ và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, tôi đã giơ tay đọc lời tuyên thệ của đảng viên mới, hơn lúc nào hết tôi cảm nhận được niềm vinh dự và hạnh phúc lớn lao. Cũng trong thời khắc thiêng liêng đó, tôi ý thức được rằng, vào Đảng không phải là ngày tôi hoàn tất ước mơ của mình mà là ngày tiếp nối lý tưởng, bởi nhiệm vụ mà một người đảng viên trẻ phải gánh vác, sẽ còn rất nhiều những khó khăn và thử thách phía trước.

Nhà thơ Tố Hữu đã từng viết:

“Sống cùng Đảng, chết không rời Đảng

Tấm lòng son sáng chói nghìn thu

Mặt trời có lúc mây mù

Trái tim kia vẫn đỏ bầu máu tươi”.

Bản thân tôi cũng vậy, tôi luôn giữ vững niềm tin sắt son, suốt đời phấn đấu cho mục đích lý tưởng cao đẹp của Đảng. Tôi sẽ tiếp tục đem ngọn lửa nhiệt huyết của mình để cống hiến trong công việc mà mình đang phụ trách, vì giờ đây, Đảng đã là nguồn sống trong tôi.

Bảo Ngọc