Tọa đàm “Phát huy vai trò, trách nhiệm của thanh niên tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng”

Giáo dục - Thanh niên - Ngày đăng : 14:53, 03/02/2023

BTO-Ban Thường vụ Tỉnh đoàn vừa tổ chức chương trình tọa đàm “Phát huy vai trò, trách nhiệm của thanh niên tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng”. Tọa đàm được kết nối trực tuyến 9 điểm cầu huyện, thị đoàn với sự tham gia của 380 đại biểu.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã tập trung vào các vấn đề về nhận diện những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch nhằm chống phá nền tảng tư tưởng của Đảng hiện nay. Qua đó, trao đổi kinh nghiệm, cách làm hiệu quả cũng như đưa ra một số giải pháp tăng cường công tác Đoàn tham gia công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các luận điệu sai trái, thù địch trong tình hình mới…

toa-dam.jpg

Phát biểu tại chương trình, chị Trần Thị Hòa Xuân – Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn luôn quan tâm đổi mới, sáng tạo, linh hoạt các hình thức tuyên truyền gắn với đặc điểm thanh niên ở mỗi khối, đối tượng, nhằm thu hút sự quan tâm, chú ý của thanh niên. Qua đó, giúp cho thanh niên hiểu đúng, hiểu đủ nội dung của Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 25/10/2018 của Bộ Chính trị khóa XII về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” và ý thức được trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

Đồng thời, thường xuyên tuyên truyền các gương tiêu biểu, điển hình trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giúp lan tỏa năng lượng tích cực, lối sống đẹp trong đoàn viên thanh niên, duy trì chuyên mục “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng” và chuyên mục “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp”.

Chương trình tọa đàm là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam (3/02/1930 - 3/02/2023). Qua đó, góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm của thanh niên trong công cuộc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng. Bên cạnh đó, trang bị cho thanh niên các kiến thức, các kỹ năng cơ bản nhằm tăng sức đề kháng, tự “miễn dịch” trước các thông tin xấu, độc.

N.Hân