Tổng kết và trao giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Bình Thuận lần thứ VI năm 2022

Chính trị - Ngày đăng : 18:50, 03/02/2023

Chiều 3/2 trong không khí phấn khởi chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2023), Tỉnh ủy Bình Thuận long trọng tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải báo chí viết về xây dựng Đảng (còn gọi là Giải Cờ đỏ) lần thứ VI – năm 2022 và phát động mùa giải mới lần thứ VII – năm 2023.
hinh-co-do-2.jpg
Quang cảnh buổi lễ

Tham dự có đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Giải Cờ đỏ lần thứ VI – năm 2022; đồng chí Tiêu Hồng Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị, thành ủy trong tỉnh và đông đảo các phóng viên báo chí trung ương và địa phương.

Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Bình Thuận mang tên “Giải Cờ đỏ” được Ban Thường vụ Tỉnh uỷ chỉ đạo tổ chức hàng năm nhằm phát huy vai trò của các cơ quan báo chí, cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; phòng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ; củng cố, tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân; thu hút sự quan tâm của toàn xã hội trong việc viết, sáng tác các tác phẩm về xây dựng Đảng; đồng thời thông qua Giải Cờ đỏ góp phần hưởng ứng Giải Búa liềm vàng do Ban Tổ chức Trung ương Đảng tổ chức. Thông qua các tác phẩm báo chí, một lần nữa khẳng định sự đúng đắn trong đường lối, chủ trương của Đảng; phản ánh sự chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền và sự nỗ lực của các cấp, ngành, địa phương của tỉnh Bình Thuận trong công tác xây dựng Đảng.

Sau 9 tháng phát động giải, Ban Tổ chức Giải Cờ đỏ lần thứ VI đã nhận được 79 tác phẩm từ 13 cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh tham gia dự thi. Ban Tổ chức đã vinh danh 41 tác phẩm xuất sắc với 6 giải B, 10 giải C và 25 giải khuyến khích. Những tác phẩm xuất sắc này đều được gửi dự thi giải Búa liềm vàng của Trung ương.

hinh-co-do-5.jpg
Ban Tổ chức trao giải B cho các tác giả đạt giải
hinh-co-do-3.jpg
Ban Tổ chức giải C cho các tác giả đạt giải
hinh-co-do.jpg
Ban Tổ chức trao giải khuyến khích cho các tác giả đạt giải

Theo Ban Tổ chức, năm nay tuy số lượng tác phẩm ít hơn so với năm 2021, nhưng đầy đủ các loại hình báo in, truyền hình, phát thanh, báo điện tử, bản tin, ảnh báo chí…Nhiều tác giả đã đầu tư công phu các tác phẩm dự thi, đúng chủ đề, thể loại, kết cấu, văn phong báo chí đạt yêu cầu. Nội dung tập trung vào những vấn đề liên quan đến vai trò lãnh đạo của cấp uỷ, những điển hình trong phát triển kinh tế - xã hội, những thành tựu sau 30 năm tái lập tỉnh. Nhiều tác giả đã tìm tòi tổng kết thực tiễn, phát triển lý luận; sơ kết những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo; phát hiện những vấn đề mới, những mô hình độc đáo; phản ánh gương người tốt, việc tốt, đấu tranh chống tiêu cực. Một số tác phẩm khai thác chủ đề, sự kiện nóng đang được dư luận quan tâm, có tính thời sự cao…

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức giải ghi nhận, biểu dương sự đóng góp quan trọng của báo chí trong công tác xây dựng Đảng thời gian qua. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Để có thể tham gia xây dựng Đảng hiệu quả, cần hiểu đúng về chủ trương của Đảng, về công tác xây dựng Đảng;chủ động, tích cực bám sát thực tiễn để kịp thời phản ánh kết quả công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng ở các địa phương, đơn vị. Từ đó phát hiện cách làm hay, mô hình tốt để biểu dương, nhân rộng. Đồng thời đấu tranh, phê phán những khuyết điểm vi phạm, những vấn đề còn hạn chế, tồn tại trong quá trình triển khai thực hiện. “Mỗi tin, bài trên báo chí, nhất là trong công tác xây dựng Đảng, đòi hỏi phải thể hiện trí tuệ, đạo đức, thái độ đúng đắn, khách quan của người làm báo trước những vấn đề mới đang đặt ra. Từ đó giúp mỗi cấp uỷ, tổ chức Đảng làm tốt hơn vai trò lãnh đạo, định hướng cho mỗi cán bộ, đảng viên luôn phấn đấu rèn luyện, giữ vững bản lĩnh của người cộng sản, thật sự là tấm gương sáng trong cuộc sống” – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chia sẻ.

hinh-co-do-4.jpg
Đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Giải Cờ đỏ lần thứ VI – năm 2022 phát biểu tại buổi lễ.

Trải qua 6 lần tổ chức, Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Bình Thuận lần thứ VI, năm 2022  đã thành công và ngày càng tạo sức lan toả; góp phần tạo một nét mới trong tuyên truyền về công tác tổ chức xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; thắp lên nguồn cảm hứng, niềm say mê tìm tòi, sáng tạo trong đội ngũ những người làm báo và những người viết báo không chuyên về một lĩnh vực lâu nay được cho là gian khổ, khó khăn nhưng cao quý.

Sau phần tổng kết vào trao giải lần thứ VI – năm 2022, Ban Tổ chức đã trao giải cho các tác giả có tác phẩm đoạt giải và phát động giải Cờ đỏ tỉnh Bình Thuận lần thứ VII – năm 2023.

Ngọc Diệp; Ảnh Đình Hoà