Tạm giữ phương tiện thủy chở khách không phép tại lòng hồ Đa Mi

Pháp luật - Ngày đăng : 09:00, 04/02/2023

BTO-Đây là lần đầu tiên lực lượng chức năng  tiến hành tạm giữ phương tiện thủy vi phạm. Điều này cho thấy lực lượng chức năng sẽ kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm.

Ngày 3/2, Đội Cảnh sát Đường thủy thuộc phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã phối hợp với Công an huyện Tánh Linh, Công an xã La Ngâu tiến hành kiểm tra xử lý việc người dân dùng thuyền chở khách tham quan lòng hồ Đa Mi không phép. Trước đó, vào ngày 1/2 trên mạng xã hội xuất hiện clip của một du khách tham quan tại lòng hồ Đa Mi. Điều đáng nói là cả 5 người trên thuyền gồm người điều khiển phương tiện và 4 du khách đều không mặc áo phao.

2.jpg
3.jpg
Lực lượng chức năng kiểm tra phương tiện vi phạm
1.jpg
Làm việc với người điều khiển phương tiện
4.jpg
Tiến hành cẩu phương tiện đưa về nơi tạm giữ

Bằng các biện pháp nghiệm vụ, lực lượng chức năng xác định, người điều khiển phương tiện thủy là ông Nguyễn Văn Tổng (ở thôn Đa Mi, xã La Ngâu, huyện Tánh Linh). Tại buổi làm việc ông Tổng đã thừa nhận mình là người điều khiển phương tiện xuất hiện trong clip trên. Ông Tổng cho biết khi lên thuyền ông có đưa áo phao cho 4 du khách nhưng họ không mặc vào và bản thân ông cũng quên nhắc nhở họ. Tại thời điểm kiểm tra, ông Tổng chưa xuất trình được chứng chỉ lái phương tiện thủy nội địa do ngành chức năng cấp. Phương tiện thủy ông điều khiển cũng không có giấy chứng nhận đăng ký phương tiện đường thủy do cơ quan có thẩm quyền cấp; không có giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện thủy nội địa.

Điều đáng nói là trong năm 2022, Đội Cảnh sát Đường thủy, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã nhiều lần làm việc và yêu cầu ông Tổng ký cam kết không thực hiện việc sử dụng phương tiện thủy của mình để chở khách tham quan lòng hồ Đa Mi. Tuy nhiên, ông Tổng vẫn cố tình vi phạm. Kết thúc buổi làm việc, lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm đồng thời tiến hành cẩu phương tiện thủy trên lên bờ đưa về trụ sở công an xã La Ngâu tạm giữ.

Nguyễn Luân