Giới thiệu các sản phẩm OCOP Bình Thuận tại tỉnh Bình Định

Kinh tế - Ngày đăng : 19:36, 05/02/2023

Sáng 5/2, Hội nghị triển khai chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh khu vực Bắc Trung bộ và duyên hải Trung bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và xúc tiến đầu tư vùng, tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định khai mạc. Đồng chí Dương Văn An – ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đến dự, tham quan khu trưng bày sản phẩm nông sản đặc trưng của tỉnh.

Hội nghị được tổ chức dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và sự tham dự của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cùng lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, các hiệp hội doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Đoàn công tác do Thủ tướng Chính phủ  - Phạm Minh Chính dẫn đầu cùng Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An tham quan sản phẩm nông nghiệp tại Bình Định.

Nhiều sản phẩm Ocop, sản phẩm tiêu biểu tỉnh Bình Thuận được Sở Công thương tổ chức trưng bày, quảng bá giới thiệu tại Hội nghị lần này.

Sản phẩm nông nghiệp Bình Thuận giới thiệu tại hội nghị

Khu trưng bày sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của vùng và triển lãm ảnh nghệ thuật do Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch phối hợp UBND tỉnh Bình Định thực hiện. Cụ thể, khu trưng bày các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng gồm 14 gian hàng trưng bày các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, đặc trưng, sản phẩm OCOP mang đặc trưng riêng của các địa phương Bắc Trung bộ và Duyên hải Trung bộ từ Thanh Hóa đến Bình Thuận.

Trong khuôn viên Trung tâm hội nghị tỉnh Bình Định, gian hàng của tỉnh Bình Thuận được bố trí tại vị trí thuận lợi, thu hút sự quan tâm của các đại biểu và người dân địa phương tham quan. Theo đó, gian hàng của tỉnh trưng bày khá nhiều sản phẩm của các hợp tác xã, doanh nghiệp chế biến của tỉnh như: Nước cốt thanh long, rượu vang thanh long, rượu đế, mứt thanh long đỏ dẻo của Hợp tác xã Hòa Lệ; Nước cốt Thanh long đỏ lên men Prosperous Phúc Hà; Trứng gà tươi, trứng gà nướng của Công ty TNHH Chăn nuôi TAFA Việt; Rong nho tách nước Công ty TNHH Hải Nam-Okinawa; Gạo Đức Lan… Hầu hết là các sản phẩm OCOP cùng một số sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và nông sản đặc trưng của tỉnh.

12345

Đây là hội nghị nhiều ý nghĩa, được tổ chức không chỉ với mục đích công bố Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW, mà còn cụ thể hóa nghị quyết bằng các nguồn lực triển khai thực hiện cụ thể thông qua hình thức xúc tiến đầu tư, kêu gọi sự quan tâm của các nhà đầu tư, hiệp hội doanh nghiệp trong nước, quốc tế, các đối tác phát triển trong việc đồng hành với Chính phủ trong triển khai các chương trình, dự án đầu tư có ý nghĩa quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội của vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ. Hội nghị là sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển của vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ là vùng có vai trò, vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, môi trường, quốc phòng, an ninh và đối ngoại, đặc biệt là Chiến lược phát triển bền vững về kinh tế biển.

T.Duyên