Hàm Tân: Sôi nổi giải cờ tướng lần thứ XIII

Văn hóa - Thể thao - Ngày đăng : 14:34, 06/02/2023

BTO-Trong ngày 4 - 5/2, tại quán Cafe Gõ Hương - Khu phố 1, thị trấn Tân Nghĩa, diễn ra giải đấu Cờ tướng huyện Hàm Tân lần thứ XIII năm 2023.

Giải đấu năm nay có 52 kỳ thủ đến từ 10 đội của 10 xã, thị trấn tham gia tranh tài. Các kỳ thủ thi đấu theo thể thức hệ Thụy Sĩ 9 ván với 234 trận so tài căng thẳng đã cống hiến cho người hâm mộ những ván đấu hay, hồi hộp, hấp dẫn. Ban tổ chức áp dụng nghiêm ngặt Luật Cờ tướng của Liên đoàn cờ Việt Nam và sử dụng đồng hồ tính giờ, góp phần tạo nên một giải đấu công tâm đầy kịch tính và hấp dẫn. Có những trận đấu ngang tài, ngang sức chỉ có thể phân định thắng thua bằng thời gian.

trao-giai.jpg

Giải đấu là dịp để các vận động viên giao lưu, học hỏi, nâng cao bản lĩnh thi đấu, đồng thời là sân chơi lành mạnh, bổ ích nhằm phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần cho những ai yêu thích bộ môn trí tuệ này.

Kết thúc giải, kỳ thủ Nguyễn Xuân Hiền - Đội xã Sơn Mỹ đã xuất sắc bảo vệ ngôi vô địch giải cờ tướng huyện Hàm Tân 3 năm liền. Kỳ thủ Nguyễn Xuân Trường - Đội xã Tân Thắng đạt giải nhì, 2 kỳ thủ Phạm Thanh Hậu, Phạm Ngọc Hoàng - Đội xã Tân Xuân đồng giải 3. Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho đội thi đến từ thị trấn Tân Nghĩa, trao giải nhì đồng đội cho đội thi đến từ xã Tân Hà và trao giải ba đồng đội cho đội thi đến từ xã Tân Xuân.

Thảo Phong