Giữ gìn giá trị thiêng liêng của những lời thề trước Đảng

Giữ trọn lời thề Đảng viên - Ngày đăng : 05:32, 07/02/2023

Cuối tuần qua, Trường Chính trị tỉnh đã tổ chức tọa đàm với chủ đề “Giữ trọn lời thề đảng viên”. Qua đó, nhắc nhở đội ngũ đảng viên tự rà soát, soi rọi, đánh giá việc thực hiện lời thề đảng viên, góp phần xây dựng Đảng bộ Trường Chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Tăng cường kỷ luật của Đảng

Buổi tọa đàm nhận được nhiều ý kiến tập trung trao đổi, chia sẻ một số vấn đề về những thuận lợi, khó khăn, thách thức đối với người đảng viên trong quá trình thực hiện lời thề đảng viên; việc thực hiện lời thề đảng viên của đảng viên; những kinh nghiệm để vượt qua những khó khăn, thử thách trong quá trình thực hiện lời thề đảng viên và cần phải làm gì để giữ vững lời thề đảng viên… Giảng viên Đặng Tấn Công - Phó Trưởng khoa Xây dựng Đảng chia sẻ: “Là một đảng viên gần tròn 30 năm tuổi Đảng, có thể nói rằng đến giờ phút này, tôi đã giữ được danh dự của người đảng viên, giữ trọn lời thề thiêng liêng của người đảng viên”. Với vai trò là một đảng viên có tuổi Đảng cao nhất trong chi bộ giảng viên nên trong sinh hoạt Đảng, giảng viên Đặng Tấn Công luôn phát huy tinh thần đấu tranh tự phê bình và phê bình, thẳng thắn đóng góp với tổ chức Đảng và đảng viên những ý kiến, kiến nghị với tinh thần xây dựng và giữ gìn đoàn kết nội bộ. Đồng thời, luôn chú trọng tạo sự gắn kết các đảng viên trong chi bộ, nhất là những đảng viên trẻ chưa nắm vững về nguyên tắc tổ chức hoạt động, cũng như khơi gợi giúp đảng viên trẻ phát huy tinh thần làm chủ của mình trong sinh hoạt.

1cc1393e-536a-4e5a-afbe-444d4546def8.jpeg
Toàn cảnh buổi tọa đàm "Giữ trọn lời thề đảng viên" tại Trường Chính trị tỉnh.

“Để giữ gìn giá trị thiêng liêng của những lời thề trước Đảng, theo tôi cần củng cố tăng cường kỷ luật của Đảng, coi trọng việc nâng cao chất lượng đảng viên theo tinh thần “thà ít mà tốt”. Không vì thành tích mà chạy theo số lượng, phải đặt chất lượng lên hàng đầu, đảm bảo đảng viên đông về số lượng, mạnh về chất lượng. Đồng thời làm tốt việc kiểm tra, giám sát thực hiện lời thề trước Đảng, của tất cả các cấp ủy trong toàn Đảng. Các cấp ủy Đảng phải xử lý kỷ luật nghiêm minh những đảng viên vi phạm, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống để giúp mỗi cán bộ, đảng viên tự soi, tự sửa, tự điều chỉnh hành vi, tích cực rèn luyện đạo đức, lối sống, tác phong công tác. Qua đó, nâng cao hiệu lực, hiệu quả lãnh đạo của các cấp ủy, nâng cao đạo đức đội ngũ cán bộ, đảng viên, làm trong sạch và vững mạnh tổ chức Đảng, góp phần nâng cao niềm tin của nhân dân đối với Đảng…” - giảng viên Đặng Tấn Công chia sẻ thêm.

Cần tự rà soát, soi rọi…

Chia sẻ việc thực hiện lời thề đảng viên tại Đảng bộ Trường Chính trị tỉnh, giảng viên Đào Trang cho biết: Học tập và noi gương thế hệ ông cha đi trước, lớp lớp đảng viên Trường Chính trị tỉnh luôn luôn khắc sâu lời tuyên thệ, nghiêm túc thực hiện lời tuyên thệ trước cờ Đảng khi được kết nạp Đảng. Tuy nhiên, phải nghiêm túc nhìn nhận rằng, việc thực hiện giữ vững lời tuyên thệ trước cờ Đảng khi được kết nạp Đảng của một số đảng viên nhà trường đã từng bước bị phai nhạt dần. Cụ thể, trong thực hiện nhiệm vụ còn chưa tận tâm, tận lực, chưa phát huy khả năng, trách nhiệm nghiên cứu và cọ xát thực tế để nắm bắt thông tin thực tiễn dẫn đến chất lượng ở một số bài giảng chưa cao; công tác tự phê bình và phê bình đôi lúc còn nể nang, né tránh, không dám nói thẳng, nói thật…

Theo giảng viên Đào Trang, để xứng đáng lời tuyên thệ trước cờ Đảng, mỗi đảng viên nhà trường cần tự rà soát, soi rọi, nhìn nhận, đánh giá lại quá trình thực hiện lời tuyên thệ trước cờ Đảng khi được kết nạp Đảng. “Trong công tác chuyên môn, mỗi đảng viên cần nêu gương bằng cách phấn đấu hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị. Thường xuyên nghiên cứu, học tập các văn kiện, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước để bản thân thực hiện cho đúng. Đồng thời quán triệt, vận dụng vào bài giảng góp phần tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với học viên và quần chúng nhân dân; gắn lý luận với thực tiễn để học viên có thể vận dụng vào trong thực tế công việc nhằm đem lại hiệu quả cao hơn…” - giảng viên Đào Trang chia sẻ thêm.

Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Dụng Văn Duy cho biết: Buổi tọa đàm là hoạt động đầu tiên nằm trong chuỗi các hoạt động nhằm thực hiện Hướng dẫn số 06 của Tỉnh ủy và Kế hoạch số 29 của Đảng ủy Trường Chính trị về tổ chức đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề “Giữ trọn lời thề đảng viên”. Đây là sự kiện đặc biệt ý nghĩa để đội ngũ đảng viên của Đảng bộ trường cùng nhau ôn lại những cảm xúc thiêng liêng, những kỷ niệm khó quên khi được kết nạp vào Đảng, ôn lại lời tuyên thệ để nằm lòng những nhiệm vụ của đảng viên. Từ đó nhắc nhở đội ngũ đảng viên thường xuyên tự rà soát, soi rọi, đánh giá quá trình thực hiện lời thề đảng viên, tự giác rèn luyện, tự soi, tự sửa, phòng chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, góp phần xây dựng Đảng bộ Trường Chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh. Đồng thời là dịp để quần chúng của Đảng bộ hiểu thêm về truyền thống vẻ vang của Đảng, về niềm vinh dự và trách nhiệm của người đảng viên. Từ đó nỗ lực phấn đấu, rèn luyện để sớm được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

THU HÀ