Sôi nổi giải vượt đồi cát chào năm mới ở Tuy Phong

Văn hóa - Thể thao - Ngày đăng : 15:00, 07/02/2023

BTO - Khởi động năm mới, người dân Tuy Phong lại háo hức cùng nhau tham gia Giải Vượt đồi cát Bình Thạnh lần thứ XX năm 2023. Giải Vượt đồi cát đã trở thành hoạt động thể thao không thể thiếu của người dân nơi nắng và gió Tuy Phong.

Qua từng năm tổ chức, số lượng vận động viên tham gia giải ngày càng tăng, tính cạnh tranh cũng như chất lượng trong từng nội dung thi được nâng lên, các vận động viên tham gia với tinh thần và quyết tâm cao. Ông Trần Nhỏ (sinh năm 1948) thuộc đơn vị Hội Người cao tuổi thị trấn Liên Hương, người lớn tuổi nhất liên tục tham gia 20 lần tổ chức giải cho biết: “Ban tổ chức giải tiếp tục tổ chức các hoạt động thể thao để nâng cao sức khỏe cho nhân dân, cán bộ, công nhân, viên chức, Qua đó góp phần thúc đẩy phong trào rèn luyện thể dục thể thao huyện Tuy Phong ngày càng lớn mạnh”.

vdc-1.jpg

Với 353 vận động viên của 11 xã, thị trấn và 78 cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện, cho thấy Giải Vượt đồi cát chào năm mới đã lan tỏa tinh thần rèn luyện thể dục thể thao trong các tầng lớp nhân dân, cùng nhau hướng đến một năm mới với nhiều thắng lợi mới.

 Giải Vượt Đồi cát Bình Thạnh lần thứ XX năm 2023 với công tác tổ chức được chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, đường chạy đổi mới với các nội dung thi đấu diễn ra trên cung đường Bình Thạnh xanh sạch đẹp tại khu du lịch chùa Cổ Thạch và đích đến là bãi cát sa mạc xã Bình Thạnh. Ông Cao Thanh Tú - Tổ chuyên môn Giải Vượt đồi cát Bình Thạnh lần thứ XX năm 202, cho biết: Năm nay có 353 vận động viên tham gia, số lượng có tăng so với lần tổ chức trước. Để giải diễn ra thuận lợi, trước đó Ban tổ chức đã họp chuyên môn, họp tổ trọng tài, tiến hành phổ biến Điều lệ giải, sơ đồ đường chạy đến các trưởng đoàn, trưởng đơn vị tham gia.

vdc-2.jpg

Sau hơn 2 giờ thi đấu, Ban tổ chức đã trao giải thưởng cho các vận động viên xuất sắc. Hệ thiếu niên nữ, hạng nhất thuộc về Trần Thị Thanh Ngọc – Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm. Hệ thiếu niên nam, hạng nhất là Mai Xuân Bản, Trường THCS Phú Lạc. Hệ Phong trào nữ, hạng nhất thuộc về Đinh Lê Diễm My - công đoàn Phú Lạc. Hệ Phong trào nam, hạng nhất là Lê Thanh Khôi - công đoàn Công ty May. Ở Hệ nữ chính, hạng nhất thuộc về Đào Thị Hạ Vy, đơn vị xã Hòa Minh. Hệ nam chính, hạng nhất thuộc về Tống Phước Luân, xã Bình Thạnh. Tại giải lần này, Ban tổ chức cũng đã trao giải thưởng cho các cá nhân và tập thể hệ thiếu niên nam nữ, hệ phong trào nam nữ, hệ chính nam nữ đã đạt thành tích cao.

z4085580543894_2cc4f5ec93910a13ffe4366fa0f67819.jpg

Năm 2023 là năm đánh dấu tuổi 20 giải việt dã Vượt đồi cát Bình Thạnh. Bên cạnh những vận động viên kỳ cựu cũng có vận động viên trẻ lần đầu tiên tham gia. Song tất cả mọi người đều thể hiện tình yêu quê hương, rất nhiệt huyết và tự hào khi khoát lên mình chiếc áo vàng thi đấu. VĐV Tống Phước Luân – đơn vị xã Bình Thạnh phấn khởi cho biết: Năm nay tôi tiếp tục tham gia Giải Vượt đồi cát Bình Thạnh lần thứ XX năm 2023, tôi cảm thấy vui vì mình có nhiều tiến bộ, đạt được Giải nhất hệ nam chính 5.000 m và sẽ tiếp tục phát huy trong những lần tổ chức tiếp theo. 

Giải Vượt đồi cát Bình Thạnh lần thứ XX năm 2023 là một trong các hoạt động của huyện nhằm chào mừng kỷ niệm 40 năm tái lập huyện Tuy Phong. Đồng thời là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động thể dục thể thao hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia năm 2023, Bình Thuận – Hội tụ xanh. Thông qua giải, góp phần quảng bá với du khách trong và ngoài tỉnh về các địa danh và con người Tuy Phong.

Xuân Vân