Ông Kim Jong-un cùng con gái tham gia sự kiện đặc biệt

Quốc tế - Ngày đăng : 16:05, 08/02/2023

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cùng vợ và con gái đã tham dự một sự kiện nhân dịp kỷ niệm 75 năm thành lập Quân đội Nhân dân Triều Tiên.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 8/2 đưa tin Chủ tịch Kim Jong-un đã đến thăm một doanh trại quân đội cùng với con gái của ông là Kim Ju-ae.Vào ngày 7/2, ông đã phát biểu khích lệ binh sĩ, ca ngợi họ vì đã duy trì “quân đội mạnh nhất thế giới” bất chấp phải hứng chịu nhiều khó khăn và đau đớn. Ông không đề cập đến Hàn Quốc và Mỹ trong phát biểu này.

080223-con-gai.jpg
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un (phải) cùng phu nhân Ri Sol-ju và con gái chụp ảnh cùng các quan chức cấp cao quân đội.

Những bức ảnh do KCNA công bố cho thấy Kim Ju-ae, được cho là con thứ hai của ông Kim Jong-un, ngồi giữa cha và mẹ Ri Sol-ju tại bàn tiệc, xung quanh là các sĩ quan quân đội cấp cao để chụp ảnh.

Hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) cho biết Chủ tịch Kim Jong-un tiết lộ con gái Kim Ju-ae của mình với thế giới bên ngoài vào tháng 11/2022, khi các phương tiện truyền thông Triều Tiên công bố ảnh cho thấy họ tham dự vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwasong-17.

080223-trieu-tien-kim.jpg

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un (phải) cùng con gái. Ảnh: AP

Truyền thông nhà nước Triều Tiên gọi Kim Ju-ae là con gái "được kính trọng" của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, thay đổi cách gọi trước đây là con gái "yêu quý" của ông. Giới quan sát cho rằng động thái công khai con gái của ông Kim Jong-un dường như nhằm gửi thông điệp rằng ông sẽ tiếp tục theo đuổi vũ khí hạt nhân để bảo vệ an ninh cho thế hệ tương lai.

Chuyến thăm diễn ra một ngày sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã chủ trì Hội nghị Quân ủy trung ương thảo luận về cách tăng cường các cuộc tập trận và hoàn thiện khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội nước này.

Hãng thông tấn AP (Mỹ) cho biết chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh có nhiều dấu hiệu cho thấy Triều Tiên đang chuẩn bị tổ chức một cuộc diễu hành quân sự quy mô lớn ở thủ đô Bình Nhưỡng vào tối 8/2.

H Lan (Tổng hợp)