Tuy Phong: Nâng cao chất lượng rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính

Xã hội - Ngày đăng : 05:31, 15/02/2023

UBND huyện Tuy Phong vừa xây dựng Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính (KSTTHC) năm 2023 trên địa bàn huyện.

Mục đích nhằm thực hiện nghiêm, đồng bộ có hiệu quả các nhiệm vụ KSTTHC, cải cách TTHC theo chủ trương, định hướng được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đề ra nhằm cải thiện môi trường kinh doanh, phòng chống tham nhũng, lãng phí, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh. Đồng thời, tập trung giải quyết những khó khăn vướng mắc trong tiếp nhận và giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức theo hướng phục vụ người dân, doanh nghiệp, góp phần tạo niềm tin, sự đồng thuận của xã hội với công tác KSTTHC, cải cách hành chính trên địa bàn huyện…

data-news-2020-12-133420-tuy.jpg
Cải cách thủ tục hành chính.

Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong - ông Nguyễn Trung Trực yêu cầu các xã, thị trấn và phòng ban trực thuộc cần tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ KSTTHC. Song song, xác định nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 gắn với kết quả cụ thể trên tinh thần tiết kiệm, hiệu quả. Phân công nhiệm vụ rõ ràng, hợp lý giữa các phòng, ban, UBND cấp huyện. Huy động sự tham gia, phối hợp của các cơ quan, đơn vị có liên quan trong triển khai thực hiện để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động KSTTHC.

Theo đó trong năm 2023, huyện Tuy Phong sẽ nâng cao chất lượng rà soát, đơn giản hóa TTHC. Công bố, công khai kịp thời, đầy đủ, chính xác các TTHC áp dụng trên địa bàn huyện, xã. Đảm bảo 100% TTHC áp dụng thuộc thẩm quyền giải quyết cấp huyện, cấp xã được công khai trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh, là thông tin chính xác để người dân, doanh nghiệp tra cứu, thực hiện các quy định về TTHC.

Ngoài ra, huyện lập kế hoạch tập trung kiểm tra tiếp nhận và giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức. Việc triển khai thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” trong giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện, cấp xã. Kịp thời phát hiện những sai sót, hạn chế; xác định rõ nguyên nhân, cơ quan, đơn vị, cá nhân có trách nhiệm trong sai sót, hạn chế và xử lý kịp thời theo quy định pháp luật. Phấn đấu đến năm 2025, có 100% người dân, doanh nghiệp khi thực hiện TTHC không phải cung cấp lại các thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được chấp nhận khi thực hiện TTHC trước đó, mà cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết TTHC đang quản lý, hoặc thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được cơ quan nhà nước kết nối, chia sẻ…

K. Hằng