Quý I/2023: 2.500 nhân viên y tế được tiêm vắc xin cúm mùa miễn phí

Y tế - Ngày đăng : 05:13, 22/02/2023

Sở Y tế Bình Thuận vừa cho biết: Bộ Y tế phân bổ cho Bình Thuận 2.500 liều vắc xin cúm mùa IVACFLU-S do Viện Vắc xin và sinh phẩm y tế (IVAC) sản xuất, với sự hỗ trợ của chương trình hợp tác giới thiệu sử dụng vắc xin cúm (PIVI).

Theo đó, khoảng 2.500 nhân viên y tế tại các cơ sở y tế công lập và ngoài công lập trên địa bàn tỉnh sẽ được tiêm miễn phí vắc xin cúm mùa trong quý I/2023. Trong đó, ưu tiên nhân viên y tế mắc các bệnh mãn tính, trên 50 tuổi và đang làm việc tại các bộ phận có nguy cơ cao. Chẳng hạn, bộ phận tiếp đón bệnh nhân, bộ phận khám chữa bệnh, khoa kiểm soát bệnh truyền nhiễm… Việc tiêm vắc xin này góp phần tạo miễn dịch bảo vệ phòng bệnh cúm mùa cho các nhân viên y tế.

Được biết, bệnh cúm mùa là bệnh truyền nhiễm cấp tính với biểu hiện sốt, đau đầu, đau cơ, mệt mỏi, sổ mũi, đau họng và ho. Tác nhân gây bệnh chủ yếu do các chủng vi rút cúm A (H3N2), cúm A (H1N1), cúm B và cúm C. Bệnh có khả năng lây nhiễm rất cao, lây nhanh qua đường hô hấp thông qua các giọt nhỏ nước bọt hay dịch tiết mũi họng do hắt hơi, ho khạc.

TRANG MINH