Chàng trai 9X và ước mơ tiết kiệm điện

Đời sống - Ngày đăng : 05:55, 22/02/2023

Nguyễn Trọng Nam – sinh năm 1996 hiện tại đang sinh sống tại xã Hòa Minh, huyện Tuy Phong. Hiền lành, ít nói khi được hỏi về mình. Nhưng, sâu thẳm trong chàng thanh niên này, lại ao ước làm được điều gì đó, cho bà con nơi mình sinh sống.

 Về quê phục vụ

Nguyễn Trọng Nam đang công tác tại Điện lực Tuy Phong, cách đây 3 năm, Nam từng có thời gian làm trợ giảng cho Trường Cao đẳng Điện lực thành phố Hồ Chí Minh, sau 6 năm học tập và công tác tại TP.HCM em quyết định về quê. “Một phần vì gia đình có bố mẹ già cần chăm sóc, phần khác cũng vì điều kiện kinh tế lúc đó chưa cho phép em gắn bó với Sài Gòn”.

Tại Điện lực Tuy Phong, Nam đang phụ trách tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả là một mục tiêu xuyên suốt, lâu dài trong những mục tiêu phát triển của ngành điện. Với công việc cụ thể như tập trung hướng dẫn các thủ tục của người dân liên quan đến các dịch vụ về điện. Đồng thời, tuyên truyền cho khách hàng sử dụng điện an toàn, hiệu quả và tiết kiệm, góp phần nâng cao hình ảnh, uy tín chung của ngành… Nhiều năm qua, Điện lực Tuy Phong được Công ty Điện lực Bình Thuận đánh giá là đơn vị làm tốt công tác thông tin, truyền thông. Có được kết quả nêu trên là sự tận tâm của bộ phận Chăm sóc khách hàng, trong đó, một phần góp sức không nhỏ của chàng kỹ sư 9X - Nguyễn Trọng Nam, một nhân viên trẻ, đầy nhiệt huyết và tận tâm với công việc.

unnamed-10.jpg

Có thâm niên là trợ giảng cho các giảng viên tại Trường Cao đẳng Điện lực TP. Hồ Chí Minh nên anh nắm vững lý thuyết trên nhiều lĩnh vực của ngành điện. Từ đó, Nam đã áp dụng vào thực tiễn khi công tác tại Điện lực Tuy Phong và phát huy khả năng của mình. Đồng nghiệp yêu mến, khách hàng tin tưởng với những yêu cầu liên quan đến sử dụng điện.

Giúp dân tiết kiệm điện

Đặc biệt, trong cuộc thi “Tiết kiệm điện” năm 2022 do Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức, bài dự thi “Ngôi nhà xanh và tiết kiệm” của Nam đã được trao giải khuyến khích của ban tổ chức. Phần dự thi với những hình ảnh minh họa trực quan sinh động đã tạo hiệu ứng tích cực, có tính ứng dụng cao và dễ thực hiện, từ đó hình thành thói quen trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả của khách hàng. Nam bộc bạch: “Ý tưởng “Ngôi nhà xanh và tiết kiệm” đã hình thành từ rất lâu khi em bắt đầu tiếp nhận công việc của Tổ Quản lý khách hàng – Phòng Kinh doanh được tiếp xúc, trò chuyện, giải đáp thắc mắc các câu hỏi của khách hàng, em nhận thấy việc sử dụng điện như thế nào hiệu quả và tiết kiệm vẫn còn là vấn đề cần quan tâm. Em đã suy nghĩ nhiều ý tưởng và chọn thiết kế Infographic đơn giản, đầy đủ thông tin và dễ hiểu nhất để dự thi”.

unnamed-9.jpg

Ngoài chuyên môn, Nguyễn Trọng Nam còn là đoàn viên trẻ nhiệt huyết của Chi đoàn Thanh niên Điện lực Tuy Phong. Ở công tác Đoàn, Nam rất năng động trong nhiều hoạt động xung kích, tình nguyện, đi đầu với các hoạt động tại địa phương và đơn vị như tham gia đăng ký ý tưởng sáng tạo do Trung ương Đoàn phát động, tham gia hoạt động hành trình tuổi trẻ an sinh - xã hội tại huyện Phú Quý, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ những hộ dân còn khó khăn, các em học sinh nghèo ở huyện Tuy Phong, chương trình “Thắp sáng đường quê” tại xã Chí Công, huyện Tuy Phong…

Nói về chương trình “Thắp sáng đường quê” tại xã Chí Công, huyện Tuy Phong, Nam chia sẻ: “Đây là một trong những công trình thanh niên nhằm kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam, chào mừng thành công Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, Đoàn thanh niên Điện lực Tuy Phong – Đội Tổng hợp Tuy Phong phối hợp với chính quyền địa phương. Công trình được lắp đặt với 12 bộ đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời công suất 300 W có chức năng chiếu sáng tự động (bật đèn vào ban đêm và tắt đèn vào ban ngày), phục vụ chiếu sáng trên tuyến đường hơn 500 m với tổng trị giá là 20 triệu đồng. Dù công trình với kinh phí ít ỏi, nhưng đã có ý nghĩa thiết thực, không chỉ góp phần chiếu sáng tuyến đường, làm thay đổi diện mạo nông thôn mà còn giúp người dân địa phương đi lại thuận lợi, an toàn. Bên cạnh đó, còn góp phần đảm bảo an ninh khu vực nông thôn, hạn chế tai nạn giao thông và các tệ nạn xã hội khác. Đây là công trình trong chuỗi hoạt động Tháng tri ân khách hàng năm 2022 của Điện lực Tuy Phong”.

Hàng năm, chàng kỹ sư trẻ Nguyễn Trọng Nam được đơn vị công nhận là CBCNV hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Chi đoàn Điện lực Tuy Phong tuyên dương là đoàn viên tiêu biểu. Sự nỗ lực và tận tâm với công tác chuyên môn của Nguyễn Trọng Nam đã đóng góp thiết thực vào hoạt động của Điện lực Tuy Phong. Qua đó, nâng cao hiệu quả trong công tác tuyên truyền và chăm sóc khách hàng của đơn vị ngày càng tốt hơn. Quan trọng hơn, Nguyễn Trọng Nam đã đóng góp một phần nhỏ bé trong việc thay đổi thói quen của người dân trong việc sử dụng điện một cách tiết kiệm và an toàn nhất.

Quang Nhân