Tổng kết phong trào thi đua Sở Nội vụ các tỉnh thành miền Đông Nam bộ

Xã hội - Ngày đăng : 14:56, 27/02/2023

BTO-Sáng 27/2, tại TP. Phan Thiết, Cụm thi đua VI - Sở Nội vụ các tỉnh, thành miền Đông Nam Bộ, do Sở Nội vụ Bình Thuận làm cụm trưởng tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2022.
img_2782-h.jpg
Quang cảnh hội nghị

Tham dự có ông Vũ Đăng Minh - Chánh Văn phòng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Bộ Nội vụ và lãnh đạo Sở Nội vụ trong cụm gồm Bình Thuận, Đồng Nai, Bình Phước, TP.Hồ Chí Minh, Bà Rịa Vũng Tàu, Tây Ninh, Ninh Thuận.

Năm 2022, phong trào thi đua tại các thành viên trong cụm được nâng cao, luôn gắn với việc xây dựng đơn vị trong sạch, vững mạnh. Song song đó, các đơn vị đã triển khai kịp thời các kế hoạch, hướng dẫn của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Bộ Nội vụ và địa phương. Công tác khen thưởng được quan tâm thực hiện, nhất là khen đột xuất cho những tập thể, cá nhân lập thành tích đặc biệt xuất sắc; khen thưởng tuyên truyền, nhân rộng nhiều tấm gương điển hình tiên tiến, từ đó khuyến khích, tạo động lực cho những tập thể, cá nhân khi tham gia phong trào thi đua tại địa phương, cơ quan, đơn vị…

Với vai trò là cụm trưởng, Sở Nội vụ Bình Thuận đã chủ động triển khai đến đơn vị thành viên các hoạt động của cụm với kết quả hoàn thành 20/21 nhiệm vụ được giao trong năm. Tiêu biểu, trong công tác tổ chức, công chức, sở đã tham mưu UBND tỉnh quản lý, sử dụng biên chế theo đúng các quy định hiện hành. Tham mưu xây dựng và triển khai kịp thời, có hiệu quả kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức. Triển khai thí điểm khảo sát mức độ hài lòng của người dân đối với việc giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh năm 2022 thông qua ứng dụng phần mềm điện tử và mã QR…

cac-so-noi-vu-co-y-kien.-tphcm.jpg
Lãnh đạo Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh chia sẻ thực hiện nhiệm vụ năm 2022

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị trong cụm đã thảo luận về các nội dung, nhiệm vụ công tác, những thuận lợi, khó khăn, cách làm hay trong quá trình triển khai, thực hiện. Đồng thời nhất trí giao Sở Nội vụ Bình Dương làm Cụm trưởng Cụm thi đua năm 2023.

ong-minh.-bo-noi-vu.jpg
Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ Vũ Đăng Minh phát biểu

Sau khi nghe những ý kiến thảo luận của các đơn vị, Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ Vũ Đăng Minh cho rằng: Sau 2 năm chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều chương trình, kế hoạch đều dồn vào năm 2022, nhưng với sự nỗ lực, thường xuyên trao đổi nên các phong trào thi đua trong Cụm thi đua VI đều hoàn thành đầy đủ, toàn diện.

Trên cơ sở đó, năm 2023, các thành viên trong cụm tiếp tục đoàn kết, thống nhất, tích cực, chủ động, sáng tạo, đổi mới, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Cùng với đó, phải xác định việc triển khai xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan nhà nước là công việc rất quan trọng của ngành, từ đó thường xuyên kiểm tra, đôn đốc kịp thời và có giải pháp tháo gỡ ngay, tránh tình trạng không đồng nhất, làm thất thoát dữ liệu. Ngoài ra có cơ chế xử lý, khen thưởng kịp thời, đột xuất cho các cá nhân, tổ chức có đóng góp tích cực trong quá trình thực hiện đề án…

img_2797.jpg
Sở Nội vụ Bình Thuận nhận cờ thi đua năm 2022 của Bộ Nội vụ 
img_2804.jpg
Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ Vũ Đăng Minh tặng bằng khen và hoa cho các tập thể

Dịp này, Bộ Nội vụ đã tặng Cờ thi đua cho Sở Nội vụ Bình Thuận - đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của cụm trong năm 2022, vì có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trên các lĩnh vực công tác, góp phần vào thành tích chung của ngành Nội vụ và bằng khen cho 3 tập thể, 11 cá nhân trong cụm.

img_2811.jpg
Sở Nội vụ Bình Dương nhận cờ lưu niệm thực hiện nhiệm vụ Cụm trưởng Cụm thi đua VI năm 2023

Thùy Linh