“Giữ trọn lời thề đảng viên”: Củng cố lý tưởng cách mạng, khát vọng cống hiến của thế hệ trẻ

Giữ trọn lời thề Đảng viên - Ngày đăng : 05:21, 02/03/2023

Theo đánh giá của các đảng viên trẻ, việc triển khai sâu rộng đợt sinh hoạt chính trị “Giữ trọn lời thề đảng viên” nhằm giúp cho cán bộ, đảng viên nhìn lại một cách hệ thống, khái quát và đúc kết quá trình thực hiện lời tuyên thệ của mình khi được kết nạp Đảng. Từ đây, tạo bước chuyển sâu sắc trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên để phấn đấu hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao.

Là động lực, là niềm tin

Bày tỏ cảm nhận về đợt sinh hoạt chính trị “Giữ trọn lời thề đảng viên”, đảng viên trẻ Trần Thị Lệ Thủy - giảng viên Trường Chính trị tỉnh cho biết: Đây là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa thiết thực đối với cán bộ, đảng viên trong điều kiện hiện nay. “Đối với tôi, giây phút nghiêm trang đứng trước cờ Đảng, cờ Tổ quốc và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh để đọc lời tuyên thệ khi đứng vào hàng ngũ của Đảng là vô cùng thiêng liêng, thể hiện niềm vinh dự, lòng tự hào và trách nhiệm của người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Không chỉ cá nhân tôi mà tất cả đảng viên Trường Chính trị tỉnh, việc thực hiện và giữ trọn lời thề đã trở nên sắt son hơn bao giờ hết. Mỗi đảng viên của trường luôn xem lời thề đảng viên là động lực, là niềm tin, là quyết tâm để cụ thể hóa thành những việc làm cụ thể. Từ đó, tiếp tục phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện và đóng góp sức mình cho sự nghiệp vẻ vang của Đảng”.

z4146289870830_76b2c7bb095e827fbfb586f8597d69cd.jpg
Đảng viên Trần Thị Lệ Thủy (đứng), Giảng viên Trường Chính trị tỉnh.

Trong thực hiện nhiệm vụ được giao, mỗi đảng viên, nhất là đội ngũ giảng viên là những chiến sĩ tiên phong trên mặt trận tư tưởng, có nhiệm vụ tuyên truyền, giáo dục giúp học viên vững tin hơn vào Đảng, vào sự nghiệp xây dựng của nước nhà. Chính vì vậy, đội ngũ giảng viên của trường luôn bám sát quan điểm của Đảng, giữ vững lập trường tư tưởng, không ngừng nghiên cứu, học tập chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước. Qua đó, lồng ghép vào bài giảng để tuyên truyền, vận động học viên nghiêm túc thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. “Tựu chung lại, việc giữ trọn lời thề là thể hiện danh dự, nhân phẩm, ý chí vươn lên của người đảng viên, cụ thể hóa lời thề thành hành động để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao” - giảng viên Trần Thị Lệ Thủy chia sẻ thêm.

12.jpg
Đào Hùng kết nạp Đảng viên khi còn là sinh viên. Ảnh do nhân vật cung cấp.

Kiên định và vươn lên

Chia sẻ về việc thực hiện lời thề đảng viên, em Đào Hùng - Ủy viên BCH Tỉnh đoàn, Bí thư Chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn cho biết: Đợt sinh hoạt là cách làm sáng tạo, thiết thực, là dịp để mỗi đảng viên trẻ tự soi rọi, nhìn nhận lại quá trình thực hiện lời tuyên thệ của mình khi được kết nạp Đảng. Để từ đó, có cơ sở tiếp tục phát huy những ưu điểm của mình, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm để hoàn thiện bản thân và thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Là một đảng viên trẻ từ khi còn là sinh viên, Đào Hùng hiểu rõ mục tiêu và lý tưởng trước và sau khi được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng. Giây phút nghiêm trang đọc lời thề danh dự của đảng viên trước cờ Đảng, cờ Tổ quốc và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đào Hùng luôn đặt mục tiêu phấn đấu, rèn luyện để trưởng thành.

122.jpg
Em Nguyễn Vũ Cát Tiên - Bí thư Đoàn Thanh niên xã Phong Phú, huyện Tuy Phong (bên trái).

“Để giữ trọn lời thề đảng viên”, em luôn đặt niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng lên hàng đầu, bên cạnh đó tiếp tục phát huy những mặt đã và đang làm được, chủ động nghiên cứu và sáng tạo thêm những giải pháp mới mang tính hiệu quả cao vào công việc và đặc biệt là hỗ trợ nhân dân xây dựng tổ quốc ngày càng phát triển. Tuy nhiên theo em, dù ở cương vị nào, vị trí nào thì đã là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam thì nhất định tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, đó mới là “Giữ trọn lời thề đảng viên”- Đào Hùng chia sẻ thêm.

Nhớ lại khoảnh khắc khi được thực hiện lời tuyên thệ của người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, em Nguyễn Vũ Cát Tiên - Bí thư Đoàn Thanh niên xã Phong Phú, huyện Tuy Phong tâm sự: “Đó là một dấu ấn lớn trong cuộc đời em. Bản thân em nhận thấy trách nhiệm của một đảng viên trẻ cần có là luôn luôn trau dồi đạo đức, rèn luyện, phát triển bản thân mình, nỗ lực phấn đấu để trở thành tấm gương sáng cho đoàn viên, thanh niên xã Phong Phú. Từ khi trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, em luôn phấn đấu, rèn luyện để trở thành người cán bộ Đoàn năng động sáng tạo, không ngừng tìm tòi, học hỏi, nghiên cứu và vận dụng hợp lý các hoạt động, công trình, phần việc, với mục tiêu là giúp đời, giúp người”.

Có thể khẳng định, đợt sinh hoạt chính trị “Giữ trọn lời thề đảng viên” bước đầu được các cấp ủy Đảng trong toàn tỉnh tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ. Bằng cách làm phù hợp, thực chất, đội ngũ đảng viên trẻ tin tưởng, đợt sinh hoạt chính trị sẽ góp phần quan trọng nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, biến nhận thức thành hành động cụ thể. Tiếp tục củng cố và xây dựng đội ngũ đảng viên trẻ có lý tưởng cách mạng, khát vọng cống hiến và vươn lên, phấn đấu và trưởng thành, luôn giữ gìn phẩm chất đạo đức và kiên định bản lĩnh trong hành trình thực hiện lời thề đảng viên.

THU HÀ