Người thủ lĩnh áo xanh với khát vọng sống đẹp

Giáo dục - Thanh niên - Ngày đăng : 09:01, 03/03/2023

Hơn 10 năm gắn bó với công tác đoàn, màu áo xanh thanh niên luôn là niềm tự hào và thôi thúc Hà Thúc Vinh - Bí thư Đoàn phường Tân An, thị xã La Gi nhiệt tình cống hiến.

Đoàn viên Hoàng Vũ Quốc Việt – khu phố 8, phường Tân An có gia cảnh khó khăn.  Căn nhà tạm của em đã được Thị đoàn La Gi vận động mạnh thường quân hỗ trợ 50 triệu đồng, tạo thêm điều kiện để xây dựng ngôi nhà mới. Tiếp đó, đoàn phường Tân An đã đứng ra tín chấp ngân hàng Chính sách xã hội thị xã, giúp em có thể tiếp cận nguồn vốn vay giải quyết việc làm để phát triển kinh tế, với số tiền lên đến 80 triệu đồng. Vậy là ước mơ “an cư, lạc nghiệp” được thực hiện. Trong shop giày thời trang mở cách đây hơn tháng, Việt vẫn còn khấp khởi niềm vui khi ngoài chốn “an cư”, em đã có một việc làm chính đáng, để có thể nuôi sống bản thân và trang trải sinh hoạt gia đình.

Để có được điều kiện thuận lợi như hiện tại, không ai ngoài Hà Thúc Vinh – Bí thư chi đoàn phường Tân An – người mà Việt đã luôn xem là anh em thân thiết vì sự thấu hiểu, cảm thông và sẻ chia cho hoàn cảnh của mình. Không riêng gì Việt, chỉ riêng tính trong năm 2022, đoàn phường Tân An đã phối hợp cùng ngân hàng Chính sách xã hội thịgiải ngân cho 28 thanh niên tiếp cận vốn vay phát triển kinh tế, với tổng trị giá 240 triệu đồng. Song song đó, giới thiệu 62 đoàn viên thanh niên có việc làm ổn định.

Bên cạnh quan tâm, tìm cách để kịp thời giúp đỡ các bạn trẻ trong phường tháo gỡ khó khăn, phát triển kinh tế, ổn định đời sống gia đình. Tinh thần “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, cũng luôn được Vinh nêu cao. Sâu sát địa bàn, bao quát tình hình địa phương, Vinh nhận thấy được những khó khăn, bức xúc của người dân, để rồi biết bao công trình, phần việc thanh niên đã được đề ra, triển khai thực hiện, hoàn thành phục vụ nhu cầu dân sinh ngày càng tốt hơn. Đó là những ngày thứ bảy tình nguyện, ngày chủ nhật xanh, lực lượng đoàn viên – thanh niên đã ra quân dọn dẹp vệ sinh các tuyến đường, điểm tập kết rác, nạo vét khơi thông dòng chảy các tuyến hẽm bê tông bị ngập úng, thực hiện công trình ánh sáng an ninh, ươmtrồng cây hoa hoàng yến dọc một số tuyến đường,… tạo mỹ quan đô thị xanh – sạch – đẹp; Đó là những mắt camera an ninh đã cùng công an phường kêu gọi đóng góp, lắp đặt để góp phần phòng gian, giữ bình yên tại các khu dân cư. Việc làm đã phát huy hiệu quả tích cực trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn; Hay như việc cùng Ban điều hành các khu phố, đến từng nhà tuyên truyền, vận động, cùng người dân thực hiện các biện pháp phòng ngừa, không để dịch bệnh sốt xuất huyết lây lan; Tổ chức đối thoại với lãnh đạo phường về những vấn đề quan tâm của đoàn viên - thanh niên tạo mối gắn kết của các bạn trẻ với chính quyền phường, để từ đó có thể hiểu, phối hợp và hỗ trợ tốt hơn, giúp phong trào Đoàn ngày một đi lên, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương; Rồi thì những hình ảnh khó quên của “Đội hình shiper xanh giúp dân đi chợ” trong thời gian La Gi thực hiện giãn cách xã hội do Covid-19 đã luôn để lại ấn tượng tốt trong lòng người dân địa phương;…  Luôn năng nỗ đi đầu trong mọi hoạt động, công tác, người thủ lĩnh Hà Thúc Vinh luôn là một tấm gương sáng để khơi dậy tinh thần, phát huy sức trẻ của đoàn viên thanh niên trong phường.

đại diện duy nhất của tỉnh Bình Thuận trong số 56 cán bộ Hội tiêu biểu trong toàn quốc được nhận Giải thưởng “15 tháng 10” của Trung ương Hội LHTN Việt Nam vào năm 2022 vừa qua. Và Hà Thúc Vinh- Bí thư đoàn phường Tân An, thị xã La Gi còn vinh dự nằm trong 100 cán bộ Đoàn tiêu biểu toàn quốc đạt giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2023Với những danh hiệu cao quý và bề dày thành tích đạt được, điều đó không phải ngẫu nhiên mà là cả một quá trình nỗ lực không ngừng. 

Khoác trên mình màu áo xanh - niềm tự hào của tuổi trẻ Việt Nam, luôn khát khao sống đẹp, sống có ích, Vinh và các bạn đoàn viên thanh niên đã khẳng định vai trò tiền phong, góp sức mình cho quê hương ngày thêm đổi mới.

TRÚC MY