Ấn tượng buổi sinh hoạt “Giữ trọn lời thề đảng viên” ở các chi bộ Đồn Biên phòng

Giữ trọn lời thề Đảng viên - Ngày đăng : 05:46, 10/03/2023

Nghiêm túc, thực chất, sát với yêu cầu và nhiệm vụ đơn vị, đảng viên, đó là những ấn tượng khi chúng tôi tham dự sinh hoạt "Giữ trọn lời thề đảng viên" tại 2 Chi bộ Đồn Biên phòng Hòa Minh, Hòa Thắng thuộc Đảng bộ Bộ đội Biên phòng tỉnh.
img_2929.jpg
Buổi sinh hoạt chính trị "giữ trọn lời thề đảng viên" tại Đồn Biên phòng Hòa Thắng.

 Thực chất 

“Chúng ta tập trung vào 6/20 đảng viên là cán bộ, lãnh đạo; đảng viên cao tuổi Đảng; nhỏ tuổi Đảng nhất báo cáo việc tự rà soát, soi rọi, đánh giá kết quả rèn luyện, phấn đấu thực hiện lời thề của mình. Các đồng chí còn lại sẽ báo cáo trong các cuộc họp chi bộ thường xuyên hàng tháng, trên tinh thần 100% đảng viên báo cáo tự rà soát, soi rọi... trước chi bộ”, Trung tá Nguyễn Đinh Hồng Tố - Bí thư Chi bộ Đồn Biên phòng Hòa Thắng căn cứ vào thực tế đơn vị hướng dẫn tại buổi sinh hoạt "Giữ trọn lời thề đảng viên". Với Đồn Biên phòng Hòa Minh có 26 đảng viên thực hiện theo thứ tự từ trên xuống dưới, nghĩa là từ Bí thư, trưởng, phó đồn đến đội trưởng, đội phó các lĩnh vực công tác, miễn sao từ nay cho đến 19/5 phải hoàn thành.

Môi trường quân đội có tính kỷ luật cao, đòi hỏi ai cũng phải làm tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Do vậy bản tự báo cáo rà soát, soi rọi, đánh giá kết quả rèn luyện, phấn đấu thực hiện lời thề của mình trước cờ Đảng lúc được kết nạp Đảng, được điều động, bổ nhiệm, theo tinh thần kế hoạch của đơn vị, được các đảng viên thực hiện nghiêm túc, rõ ràng, gắn với nhiệm vụ công tác của mình. Đồng chí, đồng đội sau khi nghe báo cáo cũng góp ý những mặt được và chưa được, để hoàn thiện mình hơn, xứng đáng với những gì đã hứa. Cùng nhau xây dựng chi bộ trong sạch, đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”. “Trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn đồng chí phải sâu sát hơn; trong đánh giá phê bình cán bộ, đảng viên, đồng chí còn nể nang cần phải xem lại và phát huy hơn nữa trong thời gian tới”, một trong những góp ý thẳng thắn thể hiện tinh thần quân đội nhìn thẳng, nói thật của một đảng viên cấp dưới cho Bí thư Chi bộ của mình. Lãnh đạo các chi bộ tiếp thu một cách tích cực với quan niệm không ai nhìn rõ khuyết điểm của mình bằng đồng chí, đồng đội của mình, họ góp ý là để cho bản thân mình tốt hơn.

Thức tỉnh

Trung tá Nguyễn Đinh Hồng Tố cho biết, cuộc sinh hoạt rất có ý nghĩa, nó làm "thức tỉnh" lời hứa với Đảng, với nhân dân trong mỗi đảng viên khi mà cuộc sống hối hả, vội vã với những bon chen. Việc cấp dưới góp ý cho cấp trên là đáng mừng, mình phải tiếp thu chỉnh sửa, vì có những vấn đề mình cho là đúng, nhưng các đồng chí, đồng nghiệp lại thấy chưa đúng, họ đưa ra cuộc họp phân tích cho mình thấy thì mình phải tiếp thu. Điều này cũng phù hợp với tinh thần đấu tranh phê và tự phê trong Đảng.

Đây không phải là cuộc họp kiểm điểm đảng viên cuối năm mà là buổi sinh hoạt tự rà soát, tự soi rọi của mỗi đảng viên, với tinh thần góp ý xây dựng, chân thành và cầu thị. "Là đồng đội, đồng nghiệp với nhau, mình thương nhau thì mới góp ý. Góp ý chân tình để cho người được góp ý thấy được cái hạn chế mà sửa chữa. Buổi sinh hoạt của các đồng chí đã nêu cao tinh thần phê và tự phê”, Đại tá Đinh Văn Sáu – Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh nói với các đảng viên và đánh giá cao buổi sinh hoạt. Đại tá Đinh Văn Sáu cũng lưu ý: “Sau buổi sinh hoạt, từng đảng viên chúng ta phải có kế hoạch khắc phục những tồn tại hạn chế mà đồng chí, đồng đội của mình đã góp ý, để cuộc sinh hoạt đi vào thực chất. Vì quân đội phải luôn gương mẫu đi đầu, ngăn chặn cho được những biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, phải vô tư trong sáng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân, không ngừng rèn luyện, phấn đấu...

Trung úy Phạm Văn Trung - Phó Đội trưởng Vận động quần chúng Đồn Biên phòng Hòa Minh, một trong những đảng viên trẻ tuổi chia sẻ: Qua đợt sinh hoạt này, chúng tôi nhận thức đầy đủ hơn về vai trò, trách nhiệm của người đảng viên trong thời kỳ mới, không vi phạm những điều đảng viên không được làm. Nhớ lời căn dặn của Bác là đảng viên đi trước, làng nước theo sau. Mỗi đảng viên phải luôn nêu cao tính tiền phong gương mẫu. "Tôi sẽ xây dựng kế hoạch để khắc phục những gì chưa làm được để hoàn thiện mình hơn trong thời gian tới", Trung úy Phạm Văn Trung cho biết thêm.

Ninh Chinh