Trả lời bạn đọc: Sớm giải quyết đơn của bà Mai Thị Ngọc

Bạn đọc - Ngày đăng : 05:41, 15/03/2023

Để dự án được thi công đúng tiến độ, gia đình bà Ngọc đã di dời số tài sản nằm trên diện tích đất bị thu hồi. Tuy nhiên đến nay đã 7 năm gia đình bà Ngọc vẫn chưa nhận được lô đất tái định cư theo phương án đã được phê duyệt.

Bà Mai Thị Ngọc (SN 1951, trú tại thôn Thanh Linh, xã Tân Phước, thị xã La Gi) phản ánh: Năm 2016, gia đình bà Ngọc và 20 hộ dân khác bị thu hồi đất vì nằm trong dự án xây dựng khu nghỉ dưỡng cao cấp kết hợp khu dân cư De La Gi tại xã Tân Phước. Theo đó, UBND thị xã La Gi đã ban hành 3 quyết định thu hồi diện tích 15.253,3m2 đất cây trồng lâu năm của gia đình bà Ngọc.

z3354240676329_4590d164b25c47c87b4126371403221c.jpg
Sau 7 năm, gia đình bà Ngọc vẫn chưa được bố trí lô đất tái định cư.

Gia đình bà Ngọc được đền bù số tiền hơn 3,6 tỷ đồng, trong đó: Tiền bồi thường về đất là hơn 1,3 tỷ đồng, tiền bồi thường về tài sản là hơn 734 triệu đồng và các khoản hỗ trợ khác liên quan đến cây trái hoa màu… là hơn 1,6 tỷ đồng. Bên cạnh đó, gia đình bà Ngọc còn được bố trí 1 lô đất tái định cư. Để dự án được thi công đúng tiến độ, ngay sau khi nhận tiền hỗ trợ đền bù, gia đình bà Ngọc đã di chuyển số tài sản, cây trái có trên đất. Tuy nhiên đến nay đã 7 năm, gia đình bà Ngọc chưa nhận được 1 lô đất tái định cư theo phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư đã được phê duyệt. “Gia đình chúng tôi đã chấp hành theo đúng chủ trương của thị xã. Nhận tiền đền bù xong là gia đình đã di chuyển tài sản, bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư thi công dự án. Đến nay, dự án cũng đã cơ bản hoàn thành và bán ra thị trường. Nhưng hiện tại gia đình tôi vẫn chưa được bố trí 1 lô đất tái định cư, cũng chưa biết lô đất đó nằm ở vị trí nào, diện tích bao nhiêu”, bà Ngọc cho biết.

Mới đây, bà Ngọc đã có đơn kiến nghị gửi UBND thị xã La Gi đề nghị giải quyết việc bố trí lô đất tái định cư cho gia đình. Nhận đơn kiến nghị của bà Ngọc, UBND thị xã La Gi đã có văn bản giao Trung tâm Phát triển quỹ đất thị xã chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu giải quyết kiến nghị của bà Mai Thị Ngọc. Trước những bức xúc của người dân, đề nghị các ngành chức năng thị xã La Gi sớm giải quyết vụ việc để bảo đảm quyền lợi cho người dân.

Nguyễn Luân