Bắt đối tượng bỏ thuốc sâu xuống hồ tôm gây thiệt hại hơn 1 tỉ đồng

Pháp luật - Ngày đăng : 14:39, 15/03/2023

BTO-Sau 2 ngày tích cực triển khai các biện pháp nghiệp vụ, trưa ngày 14/3, Công an thị xã La Gi đã tìm ra đối tượng đã đầu độc 3 hồ tôm của người dân ở xã Tân Phước.

Trước đó vào sáng 12/3, Công an xã Tân Phước nhận được tin báo của ông Trần Văn C (SN 1984, ở khu phố 3, phường Phước Hội, thị xã La Gi) trình báo về việc tôm đang nuôi trong 3 hồ của gia đình ông ở xã Tân Phước bị chết nổi lên mặt hồ. Theo trình báo của ông C tổng thiệt hại của vụ việc trên là hơn 1 tỉ đồng. Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an đã đến hiện trường xác minh tin báo, khám nghiệm ban đầu...

Công an thị xã La Gi đã cho các công nhân xuống hồ vớt tôm lên để xác định thiệt hại và tìm kiếm vật chứng. Kết quả tìm kiếm dưới mỗi hồ phát hiện có 1 vỏ chai thuốc trừ sâu hiệu Fastac. Cơ quan chức năng cũng xác định được số tôm chết kéo lên ở cả 3 hồ khoảng 11 tấn, ước tính thiệt hại hơn 1,6 tỉ đồng.

img_1678844826529_1678844878421.jpg

Đây là vụ việc mang tính phá hoại gây thiệt hại lớn đối với tài sản người dân, lãnh đạo Công an thị xã La Gi đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ tập trung điều tra làm rõ đối tượng thực hiện hành vi trên.

Qua 2 ngày tập trung điều tra xác minh, nổi lên đối tượng nghi vấn Trần Hữu T (SN 1974, trú thôn Mũi Đá, xã Tân Phước, thị xã La Gi) có nhiều biểu hiện nghi vấn. Công an thị xã La Gi đã thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, trong đó chú trọng về công tác vận động cá biệt, vận động tâm lý, cùng với những chứng cứ thu thập được tại hiện trường, đến trưa ngày 14/3, T đã thừa nhận về hành vi phạm tội của mình. T khai do có mâu thuẫn, ghen tuông với Trần Văn H là anh ruột của anh C (chủ hồ tôm) nên vào lúc 2 giờ sáng ngày 12/3 đã lén ném 3 chai thuốc sâu xuống hồ tôm để trả thù cá nhân. Sau khi ném xong T về nhà ngủ.

Hiện tại Công an thị xã La Gi đang tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý nghiêm đối tượng theo của pháp luật.

Nguyễn Luân