Phải thường xuyên soi rọi để "Giữ trọn lời thề đảng viên"

Chính trị - Ngày đăng : 08:56, 17/03/2023

BTO-Chiều 16/3, Chi bộ Bảo hiểm xã hội huyện Hàm Thuận Nam tổ chức sinh hoạt chính trị “Giữ trọn lời thề đảng viên”. Tham dự sinh hoạt cùng chi bộ có các đồng chí Nguyễn Văn Tám - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Lê Thị Bích Liên – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Hàm Thuận Nam, đại diện Ban Tuyên giáo và Ban Dân vận Huyện ủy.
img_3103.jpg
Chi bộ Bảo hiểm xã hội Hàm Thuận Nam tổ chức sinh hoạt 

Sau khi xem phim tài liệu “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam”, các bài phát biểu khai mạc Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII) của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, 9 đảng viên trong Chi bộ Bảo hiểm xã hội huyện Hàm Thuận Nam đã trình bày báo cáo tự soi rọi lại chính mình với thực hiện 4 lời thề của đảng viên khi đứng vào hàng ngũ của Đảng, đối chiếu quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao.
Trên tinh thần thẳng thắn, nghiêm túc, các đảng viên đã góp ý chân thành cho đồng chí mình và có những đề xuất để nâng cao năng lực hoạt động thực tiễn của cán bộ, đảng viên trong thực hiện chuyên môn nghiệp vụ, học tập lý luận chính trị…

img_3105.jpg
Đảng viên tự soi rọi những kết quả đã làm được, giữ vững lời thề đảng viên

Dự sinh hoạt, đồng chí Nguyễn Văn Tám - Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đánh giá: Đây là đợt sinh hoạt chuyên đề lần đầu tiên được triển khai giúp đảng viên rà soát, soi rọi, nhìn nhận, đánh giá lại quá trình thực hiện lời tuyên thệ trước cờ Đảng, lời hứa trước cơ quan, tổ chức, nhân dân khi được kết nạp vào Đảng, nhận nhiệm vụ khi được đề bạt, bổ nhiệm. Từ đó mỗi cá nhân nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn về niềm vinh dự, tự hào, danh dự và trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên đối với lời tuyên thệ ấy.

img_3125.11.jpg
Đồng chí Nguyễn Văn Tám phát biểu tại buổi sinh hoạt của Chi bộ Bảo hiểm xã hội Hàm Thuận Nam

Theo đồng chí Nguyễn Văn Tám, Chi bộ đã bám sát kế hoạch, nội dung hướng dẫn của Huyện ủy để triển khai cho đảng viên.

Tuy nhiên, để việc sinh hoạt mang lại hiệu quả cao, thì mỗi đảng viên phải thực hiện soi rọi thường xuyên, liên tục. Trong đó cụ thể vào chức trách nhiệm vụ, công việc được giao, nhận thức lý luận sau khi học tập các nghị quyết của Đảng vào chuyên môn, lối sống, tránh dàn trải nội dung, nêu chung chung. Đồng thời phải nêu cao tinh thần phê bình và tự phê bình, không ngại va chạm, che giấu khuyết điểm, giúp đồng chí, đồng nghiệp trong đơn vị cùng tiến bộ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao…

Thùy Linh