Hướng dẫn thực hiện Thông tư 20 của Bộ Y tế

Y tế - Ngày đăng : 09:20, 17/03/2023

BTO-Chiều 16/3, Sở Y tế Bình Thuận tổ chức hội nghị triển khai Thông tư số 20 của Bộ Y tế cho các cơ sở y tế công lập trong tỉnh.

Theo đó, Thông tư số 20 được Bộ Y tế ban hành ngày 31/12/2022 và có hiệu lực từ ngày 1/3/2023. Những điểm mới của Thông tư 20 gồm bổ sung căn cứ chỉ định thuốc được thanh toán bảo hiểm y tế (BHYT) theo Dược thư Quốc gia mới nhất; làm rõ quy định thanh toán thuốc ung thư; hướng dẫn cụ thể và bổ sung các căn cứ thanh toán chi phí thuốc được bào chế, pha chế tại bệnh viện. Bổ sung hướng dẫn thanh toán BHYT với khí y tế như oxy, nitric oxid; thuốc phóng xạ và chất đánh dấu.

Đặc biệt, bổ sung hướng dẫn thanh toán thuốc sử dụng trong hội chẩn từ xa, trong giai đoạn dịch bệnh nhóm A. Trong danh mục thuốc, Thông tư bổ sung mới các thuốc có trong hướng dẫn chẩn đoán, điều trị của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hoặc hướng dẫn chẩn đoán, điều trị của Bộ Y tế. Đồng thời, mở rộng phạm vi thanh toán cho một số thuốc cho cơ sở khám chữa bệnh tuyến dưới.

Tại hội nghị, các cơ sở điều trị công lập được hướng dẫn mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc, vắc xin năm 2023; cũng như trao đổi, thảo luận để hiểu rõ các quy định tại Thông tư 20

TRANG MINH